CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Bô lão Mỹ đòi Nhà Trắng thôi can thiệp vào Ukraine

Đăng Bởi  - 
Nha Trang
Ukraine đang nội chiến

Cuộc khủng hoảng tại Ukraine đang thu hút sự chú ý của cả thế giới và nước Mỹ. Ông Ron Paul – người từng 2 lần ra tranh cử tổng thống Mỹ gần đây đã đòi Nhà Trắng thôi can thiệp vào Ukraine

“Điều tốt nhất cho Ukraine là phải buộc NATO, Mỹ và các bên liên quan trong khu vực rời khỏi đất nước này”, cựu nghị sĩ Mỹ Ron Paul cho biết. “Nếu không có sự can thiệp của nước ngoài trong cuộc nội chiến, Kiev sẽ tập trung vào cứu vãn nền kinh tế đang bên bờ sụp đổ”.
"Tôi không ủng hộ Putin, tôi không ủng hộ Nga, nhưng tôi ủng hộ sự thật", ông Paul nhấn mạnh khi bảo vệ quan điểm của mình. "Theo người Nga, Crimea chính xác không phải một vùng ngoài lãnh thổ. Nhưng tôi trung lập trong chuyện này", cựu nghị sĩ Mỹ cho biết.
Ông Paul 79 tuổi, đã dành gần ba thập niên đại diện cho bang Texas tại Quốc hội Mỹ. Ông cũng từng ra tranh cử tổng thống Mỹ hồi 2008 và 2012 nhưng thất bại trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.
Ông Paul cũng đã nhắc lại tuyên bố rằng những gì đã xảy ra ở Ukraine năm ngoái là một "cuộc đảo chính" đã được lên kế hoạch bởi "NATO, EU và miền Tây Ukraine”. "Một điều chắc chắn mà chúng ta biết là đã có các cuộc đàm thoại giữa Bộ Ngoại giao và Đại sứ của chúng ta trước khi xảy ra cuộc đảo chính – bàn về người mà chúng ta sẽ dựng lên. Và họ đã dự phần vào cuộc đảo chính".
Khi cuộc biểu tình ở Kiev vào đầu năm 2014 đã dẫn đến sự lật đổ Tổng thống lúc đó, Viktor Yanukovych, ông Paul đã kêu gọi Mỹ không can thiệp vào Ukraine và để cho nước này tự giải quyết vấn đề riêng của họ.
Thế nhưng, một số quan chức Nhà Trắng, bao gồm Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách châu Âu Victoria Nuland lại can thiệp thô bạo vào chính trường Ukraine. Thậm chí, trên mạng hiện giờ còn đầy đoạn băng bà Nuland gọi điện chỉ thị cho Đại sứ Mỹ tại Ukraine là Geoffrey Pyatt về chuyện sắp xếp nội các mới cho Ukraine mà cụ thể là ủng hộ Arsenyi Yatsenyuk lên làm Thủ tướng Ukraine.
Anh Tú (theo RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét