CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Không phát hiện hoạt động quân sự của Nga tại biên giới Ukraine

Người đứng đầu ban kiểm soát hiệp ước thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đoàn kiểm tra của Hà Lan đã không phát hiện có bất kỳ hoạt động quân sự của Nga trong khu vực biên giới giáp với Ukraine.
Hôm thứ Sáu (20/2), hãng tin RIA Novosti dẫn lời người đứng đầu ban kiểm soát hiệp ước quốc tế, thuộc Bộ quốc phòng Nga cho hay, theo báo cáo kết quả kiểm tra của các chuyên gia quân sự Hà Lan, không có bằng chứng chỉ ra hoạt động quân sự của Nga trên khu vực Rostov, phần lãnh thổ Nga tiếp giáp với biên giới Ukraine.
Đoàn kiểm tra Hà Lan không phát hiện có dấu hiệu hoạt động quân sự của Nga tại khu vực giáp biên giới với Ukraine
Ông Sergei Ryzhkov lên tiếng: "Sau khi kiểm tra, trưởng đoàn kiểm tra của Hà Lan nhận định, không có các hoạt động quân sự trong khu vực này".
Ngoài ra, ông cũng cho biết, diện tích khu vực kiểm tra là 13.000 km2, và "công cuộc kiểm tra diễn ra phù hợp với các tài liệu Vienna, và được tiến hành không chỉ trên mặt đất, mà còn có sự trợ giúp của máy bay trực thăng".
Ông Sergei Ryzhkov bổ sung thêm, đây cũng là khu vực các chuyên gia Ukraine lựa chọn để kiểm tra trước đó: "Diện tích khu vực đoàn thanh tra Hà Lan tiến hành kiểm tra cũng chính là khu vực các chuyên gia Ukraine kiểm tra một tuần trước đó".
Đoàn thanh tra quân sự Hà Lan tổ chức kiểm tra một phần khu vực Rostov trong khoảng thời gian từ 17/2 - 20/2. Việc kiểm tra được tiến hành theo quy định trong tài liệu Vienna năm 2011, quy định các biện pháp xây dựng sự tin tưởng và an ninh.
Đồng thời, theo ban kiểm soát hiệp ước quốc tế, cuộc thị sát của đoàn đạị diện quân sự Hà Lan cũng là cuộc kiểm tra cuối cùng do lực lượng quân sự nước ngoài tiến hành trên lãnh thổ Nga trong năm 2015.

Chính quyền Kiev và một số nước phương Tây đã nhiều lần lên tiếng cáo buộc Nga viện trợ quân sự và quân đội cho phe ly khai ở miền đông Ukraine. Trước động thái này, Moscow liên tục bác bỏ những lời cáo buộc trên.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh thị trường truyền thông thế giới. Sputnik sẽ chính thức thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.
Phương Lâm (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét