CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Người dân Kiev biến nhà thành “pháo đài” vì nạn cướp hoành hành

Đăng Bởi  - 
nguoi dan Kiev
Ảnh: yimg.com

Số vụ tấn công, cướp phá ngay tại thủ đô Kiev của Ukraine tăng nhanh trong năm 2014, cảnh sát không thể đối phó hết. Người dân Kiev đang phải tìm mọi cách tự chống lại những kẻ cướp và đảm bảo an ninh cá nhân cho bản thân, báo Vesti ở Ukraine cho biết.

Một năm sau khi chính phủ của ông Yanukovych bị lật đổ, trật tự trong thủ đô của Ukraine ngày càng tệ hơn, cũng như cảnh chiến sự ở miền Đông khiến hàng ngàn người chết hàng vạn người bị thương và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.
Không chỉ nhiêu đó, Ukraine trở thành một trong những nước khủng hoảng kinh tế khủng khiếp nhất trong năm ngoái khi đồng tiền của nước này rớt giá hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Từ một nước xuất khẩu vũ khí và than đá hàng đầu thì nay Ukraine phải ngửa tay xin viện trợ vũ khí và phải nhập than từ nước khác về chạy nhà máy phát điện.
Tình hình an ninh ở Kiev thì thật sự chỉ có thể nói ở mức kinh khủng, người dân thủ đô đang phải tìm mọi cách để bảo vệ tài sản của mình bao gồm cả giải pháp "pháo đài hóa" ngôi nhà của chính mình.
Nhu cầu cho các hệ thống báo động, cửa sắt và bảo vệ cửa sổ ở Kiev trong năm 2014 đã tăng từ 20-30% so với năm 2013. Ngoài ra, với số lượng xe hơi bị mất cắp tăng gấp 3 lần người dân đã trang bị cho chiếc xe của mình hệ thống cảnh báo bằng GPS để tìm ra chúng khi bị đánh cắp.
Đối với các văn phòng, ở những tầng thấp người ta cho lắp đặt hệ thống chống cháy và thiết bị cảm ứng cảnh báo kính vỡ trên cửa sổ, trong thời đại mà các văn phòng có thể ngẫu nhiên bị tấn công bởi bom xăng thì điều này là hoàn toàn phù hợp.
Ông Igor Omelchenko là giám đốc một công ty kinh doanh cửa thép ở Kiev nói với Vesti rằng: ông đang phải chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng không chỉ từ những khách hàng mới mà còn cả từ những khách hàng đã mua thiết bị bảo vệ nhà cửa của ông, sau khi kẻ trộm cố gắng phá vỡ cánh cửa nhà họ.
Ông Omelchenko giải thích rằng, kẻ trộm cơ bản là sử dụng những cách đơn giản để đột nhập vào ngôi nhà muốn trộm, chúng chỉ sử dụng búa tạ và xà beng để phá hỏng cửa và vào trộm đồ. Chính vì thế nên dù bọn trộm không thành công trong việc phá cửa thì cánh cửa sắt của công ty ông cũng hỏng và cần được thay thế.
Ông Yuri, một nhân viên bán cửa thép và thanh bảo vệ cửa sổ, giải thích rằng ở công ty của ông "số lượng đơn đặt hàng đã tăng lên từ 20-25% so với năm 2013, dù giá đã tăng lên nhiều".
Một thiết bị khác đã được nhìn thấy tăng trưởng chóng mặt ở Kiev là nhu cầu chuông báo động. Vesti dẫn lời ông Yaroslav Shevchenko giám đốc một công ty dịch vụ an ninh cho biết " nếu trước kia chỉ có các nâng hàng sử dụng tới chuông báo động, thì bây giờ gần như tất cả các cơ sở hay tổ chức đều làm điều đó. 
Điều này nghe có vẻ khó tin, dịch vụ này còn tăng trưởng ở một số cơ sở như nhà trẻ và trường học. Một số khách hàng còn muốn chắc ăn hơn bằng cách lắp nhiều bộ chuông báo động trong một tòa nhà".
Không thể đảm bảo an toàn cho các tài sản quý giá của mình ở nhà, người dân Kiev sẵn sàng đem tới ký gửi tài sản trong một két sắt ở ngân hàng, họ sẽ phải chi từ 12-30 USD một tháng để giữ tiền và tài sản có giá trị trong một két sắt ở ngân hàng. 
Nhiều ngân hàng đã báo rằng giá của dịch vụ sẽ tăng thêm từ 12 đến 15% nhưng, nhu cầu cầu không hề giảm, một số ngân hàng còn quá tải không còn két sắt để giữ giúp người dân nữa.
An ninh tốt đi kèm với cái giá không hề "dễ chịu" tí nào, nhất là ở một đất nước như Ukraine khi mà thu nhập bình quân chỉ khoảng 130 USD một tháng. Một cánh cửa kim loại giá khoảng từ 700-1.500 USD, một thanh nẹp cửa sổ bằng thép giá từ 12-15 USd một mét, dịch vụ chuông báo động mất từ 170-200 USD để lắp đặt và 4-15 USD tiền dịch vụ hàng tháng.
Thiên Hà (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét