CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Tướng Anh: Nga mà tấn công thì nước Anh sẽ thảm bại

Đăng Bởi  - 
Anh se tham bai
Quân đội Nga trang bị tốt hơn Anh

Quan hệ giữa Anh và Nga đã đột nhiên căng thẳng trong thời gian gần đây khi Anh cáo buộc tàu chiến và máy bay Nga đe dọa an ninh Nga. Giới quân sự Anh cảnh báo: Nếu Nga tấn công lúc này thì nước Anh sẽ thảm bại.

Sir Michael Graydon, cựu tư lệnh của Không lực Hoàng gia Anh RAF, cho biết: "Tôi rất hoài nghi về khả năng nước Anh có thể duy trì một cuộc chiến tranh chống lại Nga. Chúng ta chỉ còn một nửa khả năng so với đã từng có trước đây".
Do Anh là một quần đảo nên nếu có xung đột với Nga thì báo Anh cho rằng sẽ là một cuộc chiến trên không. Anh cáo buộc Nga đã cử máy bay, tàu chiến, tàu ngầm xâm nhập gần Anh 17 lần kể từ năm ngoái.
Sir Michael nói thêm: "Máy bay Nga đã bay tại các khu vực này để kiểm tra khả năng hệ thống phòng không của chúng ta và có thể nhận ra chúng ta không còn hiệu quả như trước”.
Cùng chia sẻ với quan điểm này là chuyên gia quân sự của không lực Hoàng gia Anh Andrew Lambert. Ông Lambert cho biết: "Nếu người Nga khai hỏa, chúng ta sẽ có một cuộc chiến đáng lo. Nếu (tổng thống Vladimir) Putin muốn tấn công, ông sẽ không gửi một vài máy bay ném bom mà sẽ gửi rất nhiều và khoét sâu hệ thống phòng thủ của chúng ta. Đơn giản chúng ta không thể đối phó”.
'Typhoon (tiêm kích Anh) là loại máy bay chiến đấu thực sự tốt nhưng chúng ta chỉ có số lượng tương đối nhỏ và chúng sẽ bị chôn vùi’, ông Lambert bi quan về viễn cảnh Anh sẽ bị thảm bại.
Các tướng lĩnh Anh nói thêm rằng sở dĩ khả năng phòng không của Anh lúc này kém cỏi là vì cắt giảm quá nhiều máy bay. Cuối Chiến tranh lạnh, Anh có 26 phi đội máy bay chiến đấu nhưng giờ chỉ còn 7.
Trên thực tế, Nga chưa có lời đe dọa nào dành cho nước Anh. Trong những ngày gần đây, máy bay của Nga di chuyển gần Anh và tàu chiến của Nga từ Địa Trung Hải vòng qua vùng biển gần Anh để về căn cứ ở Bắc Bắc Dương. Tuy nhiên, đó là những hành trình trên vùng biển quốc tế. Chính thủ tướng Anh David Cameron cũng khẳng định chuyện Nga di chuyển tàu chiến máy bay là điều bình thường, không có gì đáng lo.
Ngược lại, Anh là nước đưa ra lời đe dọa với Nga trước khi Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng liên tục tung ra những lời cảnh báo quân sự với Nga.
Anh Tú (theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét