CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Quân Ukraine tự rút khỏi nhiều vị trí ở Debaltsevo?

Bộ Quốc phòng Cộng hòa Donets tự xưng (DPR) tuyên bố họ đã kiểm soát phần lớn thị trấn Debaltsevo và quân Ukraine chỉ còn kiểm soát một phần phía ở Tây.

Quân Ukraine tự rút khỏi nhiều vị trí ở Debaltsevo? - Ảnh 1
Theo Itar-Tass: Dựa trên những thông tin mới nhất, Bộ Quốc phòng DPR nói rằng lực lượng dân quân Donetsk đã kiểm soát một phần lớn thị trấn Debaltsevo. Hãng tin Donetsk News trích dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng DPR cho biết: “Theo số liệu mới nhất, phần lớn Debaltsevo đã nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi (DPR) trong khi quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát một phần phía Tây thị trấn”.
Tin nhiều người đang đọc:
Đáng chú ý, tuyên bố nói rằng: “Chúng tôi đã giành quyền kiểm soát lãnh thổ do quân đội Ukraine đang tích cực tự nguyện giao nộp và rời khỏi các vị trí của họ”.
Tuy nhiên, chỉ trước đó không lâu, trong chiều nay, đại diện của Bộ Quốc phòng DPR nói rằng quân ly khai mới chỉ kiểm soát nhà ga và đường sắt ở phía Đông Debaltsevo và ông cũng nói rằng đó không phải là phần lớn thị trấn Debaltsevo.
Thị trấn Debaltsevo đã là một vị trí chiến lược mà cả hai bên đều muốn giữ. Do vậy, có rất ít khả năng quân đội Ukraine sẽ dễ dàng rời bỏ nơi này.
Về phía Ukraine, theo Unian, ông Andriy Lysenko – người phát ngôn của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine trong cuộc họp báo chiều nay ở Kiev đã bác bỏ các thông tin của một số phương tiện truyền thông nói rằng quân đội Ukraine đã bỏ vị trí của họ gần Debaltsevo do thiệt hại. Ngược lại, ông Lysenko lại nói rằng đối phương (quân ly khai) đã mất nhiều binh sỹ và phương tiện.
Trần Vũ (Theo Itar-Tass, Unian)
Đọc tin tức sự kiện tin mới nhất, nhanh và hay nhất trong ngày tại chuyên mục:Tin tức 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét