CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Ukraine thảm bại, phương Tây đổ lỗi cho nhau

Đăng Bởi  - 
phuong Tay

Quân đội Ukraine thảm bại tại Debaltseve và điều này tác động lập tức lên phương Tây. Thượng viện Anh đã đổ lỗi cho liên minh châu Âu đã dẫn đến thảm kịch của quân đội Ukraine hiện giờ. Trong khi đó, châu Âu cho rằng Anh cũng phải chịu trách nhiệm.

Ủy ban phụ trách châu Âu của thượng viện Anh tuyên bố EU đã phạm sai lầm khi đã không đánh giá đúng tình hình ở Ukraine và cho rằng EU không nhận thức được mức độ can thiệp của Nga với Ukraine. Báo cáo thượng viện Anh cũng chế giễu châu Âu đối phó với tình hình Ukraine như kẻ mộng du.
Những chỉ trích này được đưa ra khi chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk có buổi thảo luận với Thủ tướng Anh David Cameron về cách EU và Anh phải hành động để đáp ứng với tình trạng bạo lực đang diễn ra ở phía đông Ukraine.
Phía châu Âu cho rằng Anh cũng có lỗi lớn trong thất bại của quân đội Ukraine. Châu Âu nhắm vào việc Anh cắt giảm số lượng văn phòng ở nước ngoài và có nghĩa là Bộ Ngoại giao Anh có ít chuyên gia về Nga nên phân tích sai tình hình.
Trong khi đó, BBC cho biết cả các cơ quan ngoại giao của EU cũng cắt giảm nhân sự chứ không phải chỉ có mỗi Anh nên họ cũng nhận định sai về ý định và hành động của Moscow.
Thượng nghị sĩ Anh phụ trách vấn đề châu Âu, Chris Tugendhat cho rẳng cả Anh và châu Âu đều có lỗi như nhau.  "Chúng tôi tin rằng EU, gồm cả Anh, đã mộng du trong cuộc khủng hoảng này. Việc thiếu khả năng phân tích mạnh mẽ, của cả Anh và EU, đã dẫn đến những phán đoán sai lầm trong cuộc khủng hoảng", ông Tugendhat cho biết.
Dưới con mắt của phương Tây, phe ly khai ở Ukraine được Nga hậu thuẫn quân sự gồm cả vũ khí hiện đại và con người. Họ cho rằng sau khi ký thỏa thuận Minsk, Nga sẽ tạo sức ép khiến phe ly khai phải ngừng bắn.
Trong khi đó, Nga khẳng định họ không can thiệp vào tình hình tại Ukraine. Truyền thông Nga cho hay chính quân đội Ukraine đã xé thỏa thuận ngừng bắn khi khơi mào nổ súng trước tạo điều kiện cho phe ly khai trả đũa.
Anh Tú (theo BBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét