CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Thủ lĩnh ly khai thách TT Ukraine quyết đấu 1 trận "cho ra trò"


Thủ lĩnh nước Cộng hoà Lugansk tự phong, ông Igor Plotnitsky, đã đề xuất với Tổng thống Ukraine một "giải pháp" để cùng nhau chấm dứt cuộc xung đột đẫm máu.


    Hãng tin Nga RT dẫn lời ông Plotnitsky viết trong bức thư ngỏ gửi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko: "Tôi đề nghị ông hãy suy nghĩ tới chỉ một kịch bản, nhưng cho ra trò.
    Hãy đấu với nhau: Ai thắng sẽ được ra điều kiện cho bên đối phương".
    Theo RT, ông Plotnitsky đã đưa ra rất nhiều điều kiện, trong đó có việc chấm dứt ngay lập tức tất cả các cuộc giao tranh, rút các nhóm vũ trang - kể cả hợp pháp - khỏi ranh giới hành chính của Lugank và Donetsk, trực tiếp đàm phán hoà bình với nhau.
    "Để cuộc chiến được công bằng, mỗi bên được quyền lựa chọn cho thêm 10 quan sát viên và 10 đai diện các hãng truyền thông đại chúng tham gia", ngay cả truyền hình trực tiếp trên ti-vi cũng được.
    Ông này cũng tuyên bố nhường cho Tổng thống Ukraine quyền được lựa chọn địa điểm và vũ khí.
    "Vì sao lại khuấy động thù hận lẫn nhau và giết người, phá huỷ các thành phố, nền kinh tế?. Tôi và ông phải hàn gắn những vết thương trong suốt nhiều thập kỷ qua.
    Không phải là tốt hơn sao, nếu chấm dứt tất cả những bất đồng bằng một cuộc chiến công bằng?".
    "Chúa sẽ phán xét và không tha thứ cho chiến thắng phi lý".
    Thủ lĩnh ly khai ở Lugansk cho hay, ông chờ đợi một sự phản hồi ngay lập tức của Tổng thống Poroshenko.
    Về phần mình, bộ Ngoại giao Ukraine cho rằng họ bị xúc phạm bởi đề nghị quyết chiến này, còn ông Poroshenko thì vẫn chưa lên tiếng.
    "Cuộc chiến duy nhất mà Plotnitsky xứng đáng phải nhận là với toà án Ukraine", phát ngôn viên bộ Ngoại giao Ukraine viết trên Twitter của mình.
    Hôm 18/2, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenuyk đã bác bỏ đề nghị đàm phán trực tiếp giữa chính phủ Kiev và ly khai. Thay vào đó, ông này kêu gọi thực thi các thoả thuận hoà bình đã được thống nhất ở Minsk.
    Trên thực tế, giao tranh vẫn tiếp tục nổ ra tại miền đông Ukraine, đặc biệt là Debaltseve, bất chấp thoả thuận ngừng bắn mới có hiệu lực từ ngày 15/2.
    Phe ly khai tuyên bố đã kiểm soát hoàn toàn khu vực Delbaltseve và buộc lính Ukraine phải rút khỏi đây một cách im lặng.
    Có một số thông tin còn cho rằng, chỉ huy lực lượng quân chính phủ Kiev đã rời Debaltseve, khiến binh sĩ như "rắn mất đầu", nhiều người phải đầu hàng vì đói rét.
    Tuy nhiên, chính phủ Ukraine bác bỏ tuyên bố trên. Họ nói rằng binh sĩ của mình không bị ly khai bao vây và sẽ cương quyết không đầu hàng.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét