CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Trung Quốc diễu binh 4 lần trong năm, khoe vũ khí để "dằn mặt" Nhật Bản

Quân đội Trung Quốc đang chuẩn bị tổ chức một cuộc diễu binh vào tháng Chín tới, phô trương những loại vũ khí tối tân do nước này sản xuất nhằm "dằn mặt" quốc gia láng giềng Nhật Bản.
Hãng tin Reuters cho hay Trung Quốc sẽ tổ chức 4 cuộc diễu binh quân sự trong những năm tới. Đây được xem là cách nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình phản ứng trước việc Bắc Kinh coi Nhật Bản là mối đe dọa lớn tới an ninh nước này. Đặc biệt, sau khi Tokyo quyết định xóa bỏ một phần quy định về hoạt động quân sự trong bản hiến pháp hòa bình mà nước này thi hành từ sau Thế chiến thứ Hai.  
Các cuộc diễu binh trên còn nhằm thể hiện quyền lực toàn quyền kiểm soát các lực lượng vũ trang của nhà lãnh đạo Tập Cận Bình trong hoàn cảnh Trung Quốc đang triển khai chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội để đưa những quan chức vi phạm kỷ luật ra xét xử.
Trong những năm tới, Trung Quốc sẽ tổ chức 4 cuộc diễu binh nhằm phô trương những loại vũ khí mới do nước này sản xuất. 
Với cương vị là một vị tướng quân đội, ông Tập sẽ tham gia giám sát và gặp gỡ giới tướng lĩnh quân đội trong sự kiện diễu binh, sẽ được truyền hình trực tiếp trên cả nước.
"Diễu binh sẽ trở thành một 'chuẩn mực mới' trong nhiệm kỳ của ông Tập", Reuters dẫn lời một nguồn tin thân cận với giới quan chức Trung Quốc.
Việc thường xuyên tổ chức các cuộc diễu binh dưới thời ông Tập đã phá bỏ truyền thông lâu nay của Trung Quốc. Trước đó, các nhà lãnh đạo tiền nhiệm của ông Tập như cựu chủ tịch Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào, chỉ tổ chức diễu binh vào năm 1999 và 2009 trong dịp kỷ niệm ngày thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Cuộc diễu binh được tổ chức vào ngày 3/9 tới tại Bắc Kinh sẽ đánh dấu kỷ niệm năm thứ 70 chấm dứt Thế chiến thứ Hai. Đây sẽ là cuộc diễu binh đầu tiên kể từ khi ông Tập lên nắm quyền điều hành Trung Quốc vào năm 2012.
Còn theo một nguồn tin giấu tên, các binh sĩ Trung Quốc hiện đang tiến hành tập trận bí mật bên ngoài thủ đô Bắc Kinh để chuẩn bị cho cuộc diễu binh vào tháng Chín tới. Mặc dù, không nói chi tiết tới các loại vũ khí mới sẽ được Trung Quốc phô diễn trong sự kiện sắp tới, nhưng nguồn tin này cho hay Bắc Kinh hiện đang theo đuổi một chương trình phát triển công nghệ cao đầy tham vọng khi cho ra đời các thế hệ tên lửa chống vệ tinh và chống tàu sân bay cũng như các chiến đấu cơ tàng hình.
Trong đó, Trung tướng Song Puxuan, cựu giám đốc Đại học Quốc phòng quốc gia Trung Quốc, người vừa mới được bổ nhiệm làm Tư lệnh quân khu Bắc Kinh hồi tháng Một, sẽ chỉ đạo cuộc diễu binh vào tháng Chín tới.
Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới. 
MINH THU (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét