CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Đức: Biểu tình đòi NATO phải ngừng gây sự với Nga vì Ukraine

Hàng trăm người đã tham gia vào một cuộc biểu tình bên ngoài hội trường trung tâm thành phố Munich, yêu cầu NATO chấm dứt những hành động gây sự và đối đầu với Nga liên quan tới chiến sự tại Ukraine.
Hôm 7/2, các nhà lãnh đạo thế giới cùng giới ngoại giao và quan chức an ninh đã tham gia cuộc họp thường niên mang tên Hội nghị An ninh Munich tại Đức. Nội dung chính của cuộc họp lần này là tình hình chiến sự leo thang tại miền đông Ukraine cũng như giải pháp chấm dứt xung đột tại quốc gia này.
Theo hãng thông tấn Sputnik, người biểu tình đã mang theo các áp phích với khẩu hiệu “Không NATO – Không chiến tranh” cùng lời kêu gọi hòa bình.
“Trong quá khứ, NATO đã tham gia nhiều cuộc chiến trên toàn cầu và giờ là ở Ukraine”, một người biểu tình chia sẻ với hãng tin RIA Novosti.
Hàng trăm người tham gia phản đối NATO đối đầu với Nga tại Munich. 
Người biểu tình cho hay chính những mất mát to lớn mà người dân tại miền đông Ukraine đang trải qua, đã khiến họ tham gia vào cuộc diễu hành phản đối NATO. 
Theo số liệu từ Liên Hợp Quốc, hơn 5.000 người thiệt mạng kể từ khi chính phủ Kiev phát động chiến dịch “chống khủng bố” tại miền đông Ukraine mà thực chất là tiêu diệt quân ly khai, từ tháng Tư năm ngoái.
Trước đó, vào sáng sớm hôm 7/2, ít nhất 200 người đã tổ chức tuần hành tại Munich để lên tiếng ủng hộ Ukraine. Một số người còn yêu cầu thả phi công Nadezhda Savchenko, người đang chờ tòa án Nga xét xử trước cáo buộc tình nghi là thủ phạm giết 2 nhà báo Nga.
Những người này đã mang theo lá cờ của Ukraine và Georgia đồng thời hô vang khẩu hiệu “Tự do Ukraine – Thả tự do cho Savchenko!” hay “Hòa bình tại Ukraine – An ninh tại châu Âu”.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh thị trường truyền thông thế giới. Sputnik sẽ chính thức thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

MINH THU (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét