CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Nghị sĩ Ukraine tung hình 'quân Nga xâm lược' rởm lừa Mỹ-NATO

Đăng Bởi  - 
Nghi si Ukraine
Ảnh "quân xâm lược Nga" tiếng vào Ukraine thực ra được chụp ở Gruzia 5 năm trước


Các nghị sĩ Ukraine đã lừa một Thượng nghị sĩ Mỹ, khi trình bày trong văn phòng của vị Thượng nghị sĩ Mỹ hình ảnh được cho là Nga đang tiến quân vào Ukraine. Nhưng thực tế ảnh trên có được là từ hình quân Nga tiến vào Gruzia vào năm 2008.

Những bức ảnh được "một phái đoàn từ Ukraine đến trình bày với Ủy ban quân vụ vào tháng 12.2014", phát ngôn viên Donelle Harder của thượng nghị sĩ Mỹ Jim Inhofe nói với The Washington Free Beacon.
Người Mỹ đã "đồng ý" một kế hoạch công bố các bức ảnh với lại các khoản viện trợ cho Ukraine, người phát ngôn cho biết. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng hóa ra hình ảnh được chụp vào 5 năm trước đây, trong chiến tranh ở Gruzia vào năm 2008.
"Chúng tôi đang cố gắng liên lạc với nguồn tin của chúng tôi", ông Harder nói. "Các thành viên của Quốc hội Ukraine đã đưa cho chúng tôi những bức ảnh in trực tiếp từ một máy ảnh đã bị hư", Thượng nghị sĩ Inhofe cho biết trong một tuyên bố.
"Tôi đã rất tức giận khi tìm hiểu một trong các bức ảnh được họ cung cấp và biết được nó là một bức ảnh do AP chụp vào năm 2008", nhà lập pháp cho biết.
Nhưng ông Thượng nghị sĩ Mỹ cho rằng vụ giả mạo bằng chứng "không thay đổi thực tế là có rất nhiều bằng chứng rằng Nga cung cấp cho quân ly khai những xe tăng T-72 đời mới, và chúng dùng T-72 để giết chết người Ukraine một cách máu lạnh", Thượng nghị sĩ Mỹ vẫn tin vào việc có quân Nga ở Ukraine.
Danh sách các thành viên trong đoàn nghị sĩ Ukraine cố gắng để lừa Thượng nghị sĩ Jim Inhofe không có các quan chức cấp cao Ukraine, trừ ngoại lệ là chỉ huy một tiểu đoàn trừng giới Donbass Semyon Semenchenko đã tới thăm Mỹ để xin thêm vũ khí và sự huấn luyện cho quân của mình.
The Washington Free Beacon cho biết họ "rất hối lỗi" và tuyên bố họ đã thu được những hình ảnh mới "độc quyền" về việc " các lực lượng quân sự của Nga đã tham gia nhiều hơn trong việc trang bị và đào tạo" cho các chiến binh dân quân ly khai miền Đông Ukraine. Những hình ảnh mới "được chụp từ khoảng 24.8 đến 5.9.2014 cho thấy sự xâm nhập của người Nga hậu thuẫn dân quân miền Đông ... hiển thị rõ ràng quân Nga tiến vào Ukraine với vũ khí trang bị tiên tiến".
Thượng nghị sĩ Inhofe tin rằng với hình ảnh mới có thể "đóng vai trò cảnh tỉnh chính quyền Obama và nhân dân Mỹ", để Quốc hội Mỹ thông qua một dự luật do ông Inhofe soạn thảo về việc cung cấp cho Ukraine vũ khí sát thương.
Thiên Hà (theo RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét