CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Dù kết quả hội đàm Minsk ra sao, Nga vẫn kiên quyết hỗ trợ Donbass

Đặc phái viên của Nga tại EU Vladimir Chizhov cho hay, Nga sẽ tiếp hỗ trợ về mặt tinh thần và chính trị cho dân cư miền đông Ukraine, và điều này không phụ thuộc vào kết quả cuộc đàm phán Minsk.
Trả lời phỏng vấn của phóng viên kênh truyền hình CNN, ông Chizhov cho hay: “Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ về mặt tinh thần và chính trị cho công dân miền đông Ukraine và Donbass, bất chấp kết quả của các cuộc đàm phán bốn bên diễn ra tại Minsk”.
Cảnh hoang toàn do những cuộc bắn phá dữ dội tại miền đông Ukraine.
Nhận định về cuộc họp thượng đỉnh Minsk, ông Chizhov lên tiếng: "Những gì Nga mang đến hội nghị là một tập hợp các đề xuất. Trên thực tế, các thỏa thuận Minsk ban đầu được ký kết dựa trên một tập hợp các đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin".
Những đề xuất này bao gồm các yếu tố quân sự, như yêu cầu rút vũ khí hạng nặng, nhưng cũng có những yếu tố chính trị như "cung cấp quyền tự chủ cho các vùng thuộc phía đông Ukraine, tổ chức bầu cử, việc áp dụng một luật ân xá chưa từng được hiện thực hóa".

Khi được hỏi liệu Nga có ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, ông Chizhov khẳng định: "Chắc chắn là có, chúng tôi cam kết bảo đảm tính toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine với hình thức hiện tại, có nghĩa là không còn liên quan đến Crimea, hiện giờ đã thuộc lãnh thổ Nga".

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh, Nga không cung cấp vũ khí cho phe ly khai ở miền đông Ukraine. Phản ứng trước cáo buộc về việc xe tăng do Nga sản xuất được phát hiện tại khu vực xảy ra xung đột, ông cho biết: "xe tăng của Nga có thể được tìm thấy trên khắp thế giới và tất nhiên, ở Ukraine đầy rẫy những chiếc xe tăng loại này, bởi vì xe tăng của Nga, về thực chất là xe tăng Liên Xô, được sản xuất tại cả Nga và Ukraine".
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.
Phương Lâm (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét