“Một vài nhóm chiến thuật (của quân đội Ukraina) đã được triển khai ở vùng lân cận Orlovka”, hãng thông tấn Donetsk dẫn lời ông Basurin.
Ông Basurin cũng bình luận về vụ pháo kích vào thành phố do chính phủ kiểm soát Kramatorsk và cho hay, lực lượng của Kiev đã nã pháo vào thành phố này.
“Hôm nay, các bạn có thể nhìn thấy một video từ Kramatorsk với những bình luận của truyền hình Ukraina rằng, lực lượng dân quân DPR đã bắn phá Kramatorsk từ Tornado, sử dụng các hệ thống tên lửa Smerch và Grad, và các tiểu đoàn không quân. Song, chúng tôi đã tuyên bố nhiều lần rằng, chúng tôi không sử dụng pháo binh nhằm vào các thành phố hòa bình và dân thường, và chúng tôi không có lực lượng không quân”, ông Basurin nói với hãng thông tấn Donetsk.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng DPR đề nghị, trước khi đưa ra bất cứ cáo buộc nào với lực lượng dân quân Donetsk, một ủy ban gồm các đại diện của OSCE, Nga, Ukraina, DPR và các tổ chức có thẩm quyền khác cần thiết lập một cuộc điều tra và kiểm duyệt tất cả các cáo buộc đó.