CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Nếu Mỹ tuyên chiến ủng hộ Kiev, Nga sẽ không để yên!

tuyen chien
Mỹ viện trợ quân sự cho Ukraine sẽ bị Moscow coi là một tuyên bố chiến tranh và châm ngòi cho một sự leo thang xung đột toàn cầu, các nhà phân tích quốc phòng Nga cho biết. Khi đó, Nga sẽ không ngồi yên.
Sau khi bị phe ly khai đánh tơi bời tại miền đông Ukraine, Kiev đang hối thúc Washington viện trợ vũ khí bao gồm cả vũ khí sát thương. Nga cảnh báo Mỹ sẽ chịu hậu quả khôn lường nếu trang bị súng ống cho Kiev.

“Nếu khoản viện trợ này được gửi đi, Nga sẽ xem Mỹ là một bên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột", Evgeny Buzhinsky, một chuyên gia quân sự tại Trung tâm PIR đặt trụ sở tại Moscow cho biết.
Phát biểu với The Moscow Times, một thành viên giấu tên của Bộ Quốc phòng Nga đã cảnh báo rằng "Moscow sẽ không chỉ phản ứng ở miền đông Ukraine, mà còn đáp trả Washington và các đồng minh một cách tương xứng trên các mặt trận khác".
Theo Moscow Times, các nhà phân tích quốc phòng Nga đã nhất trí rằng “Mỹ chuyển vũ khí cho Ukraine sẽ được Moscow hiểu như một lời tuyên chiến với Nga và chắc chắn sẽ dẫn đến sự leo thang của cuộc xung đột”.
Maxim Shepovalenko, một nhà phân tích tại Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ (CAST) ở Moscow cho biết: "Moscow sẽ không ngồi một cách bình tĩnh và xem những gì sẽ xảy ra tiếp theo mà họ sẽ chống lại ngay lập tức", ông nói.
Mỹ cũng có vẻ dè chừng chuyện này nên khá ngập ngừng trước lời cầu cứu vũ khí của Kiev. Tổng thống Mỹ Barack Obama nói trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Mỹ hôm thứ Hai, 9.2 nói rằng chính quyền của ông đang xem xét tất cả các phương án lựa chọn trong việc xử lý cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
Thế nhưng, ông vẫn chưa quyết định việc liệu Mỹ có cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev hay không. "Khả năng cung cấp vũ khí sát thương là một trong những lựa chọn đang được tính toán. Nhưng tôi vẫn chưa quyết định về chuyện đó", ông Obama cho biết.
Anh Tú (theo Moscow Times)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét