CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Phủ nhận thỏa thuận Minsk, Right Sector quyết chiến tại đông Ukraine

Thủ lĩnh nhóm Right Sector hôm 13/2 tuyên bố lực lượng này từ chối thi hành thỏa thuận Minsk do đó, các đơn vị bán quân sự tại miền đông Ukraine sẽ vẫn “chủ động tấn công” theo “kế hoạch riêng của họ”
Hãng tin RT cho hay trên trang cá nhân mạng xã hội Facebook, thủ lĩnh nhóm dân tộc cực đoan Right Sector, Dmitry Yarosh tuyên bố tổ chức này không công nhận thỏa thuận Minsk được “nhóm liên lạc” ký kết hôm 12/2 với chữ ký của các nhà lãnh đạo Nga, Pháp, Ukraine và Đức sau 16 giờ đồng hồ đàm phán tại thủ đô của Belarus.
Theo thủ lĩnh Yarosh, mọi thỏa thuận ký kết với phe ly khai tại miền đông Ukraine mà nhóm Right Sector gọi là “khủng bố”, đều không có hiệu lực pháp lý.
Thủ lĩnh nhóm Right Sector, Dmitry Yarosh (đứng giữa). 
Cũng theo ông Yarosh, bản thỏa thuận Minsk đã đi ngược lại với hiến pháp của Ukraine và kêu gọi người dân nước này tẩy chay thỏa thuận trên. Do đó, nếu như quân chính phủ Kiev nhận lệnh hủy bỏ các hoạt động quân sự và rút lui vũ khí hạng nặng khỏi miền đông Ukraine theo quy định của thỏa thuận Minsk, nhóm bán quân sự Right Sector sẽ vẫn tiếp tục chiến đấu chống lại phe ly khai tại khu vực Donbas.
Thủ lĩnh Yarosh cho biết thêm rằng lực lượng bán quân sự Right Sector hiện đang tiếp tục triển khai chiến đấu và duy trì hoạt động của các đơn vị tham gia huấn luyện và hỗ trợ hậu cần. Nhóm này còn phối hợp hành động với tư lệnh quân đội chính phủ Kiev cũng như các đơn vị bán quân sự nằm dưới sự điều hành của Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ Ukraine.
Thỏa thuận Minsk ký kết hôm 12/2 ra đời sau hàng loạt cuộc thảo luận xuyên đêm và kéo dài 16 giờ đồng hồ với sự tham gia của các nhà lãnh đạo đến từ Nga, Ukraine, Pháp và Đức nhằm tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho vùng chiến sự miền đông Ukraine.
Tuy nhiên, thủ lĩnh Yarosh cho rằng Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nên chuyển sang hợp tác với Anh hoặc Mỹ “để chống lại các chính sách của điện Kremlin”.
Vào tháng Bảy năm ngoái, Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) đã đưa tên của thủ lĩnh nhóm Right Sector Yarosh vào danh sách bị truy nã.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

MINH THU (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét