CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Quốc hội Bulgaria sẽ 'xé rào' bỏ phiếu công nhận Crimea thuộc Nga?

Đăng Bởi  - 
Crimea thuoc Nga
Ông Putin phát biểu tại Crimea

Sau khi Nga sát nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3 năm ngoái, không quốc gia nào thuộc NATO hay EU công nhận điều này. Tuy nhiên, Bulgaria có thể là nước NATO đầu tiên xé rào công nhận Crimea thuộc Nga.

Volen Siderov, lãnh đạo của đảng Ataka của Bulgaria, cho biết ông sẽ nêu vấn đề tại quốc hội Bulgaria để công nhận kết quả trưng cầu dân ý của người dân Crimea (tuyên bố độc lập với Ukraine và gia nhập Nga) hồi tháng 3 năm ngoái.
"Chúng tôi đã nhìn thấy tận mắt cuộc sống ở Crimea rất bình thường, mọi người đang hưởng cuộc sống no đủ, mà không hề có sự căng thẳng nào ở bán đảo Crimea. Đây là những gì chúng tôi sẽ nói trước quốc hội Bulgaria”, ông Siderov khẳng định.
Ông Siderov là nghị sĩ đầu tiên của Bulgaria đến thăm Crimea kể từ khi khu vực này tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga hồi tháng 3.2014. Tại đây, ông từng khẳng định rằng đảng Ataka của mình công nhận Crimea thuộc Nga.
Hồi giữa tuần, ông Siderov cũng cho biết đảng của ông sẽ thu thập 60 chữ ký của các đại biểu quốc hội Bulgaria hoặc 300 ngàn chữ ký của người dân để bắt đầu khởi động tiến trình kiến nghị đưa Bulgaria rời khỏi NATO.
Một tuần trước, người dân Bulgaria đã tổ chức một cuộc biểu tình lên án kế hoạch của Chính phủ cho phép đặt một căn cứ quân sự của NATO trên đất Bulgaria.
Những người biểu tình tập hợp trước phủ tổng thống ở thủ đô Sofia vào hôm 8.2 và sau đó diễu hành đến trụ sở quốc hội, mang theo biểu ngữ với thông điệp chống EU và NATO.
Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg công bố hồi đầu tháng này rằng NATO sẽ thiết lập các căn cứ quân sự và thành lập bộ tư lệnh trên 6 quốc gia Đông Âu, bao gồm Bulgaria.
Anh Tú (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét