CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Chuyên gia Ukraine nói Mỹ chỉ lừa phỉnh Kiev để áp lực lên Nga

Một chuyên gia chính trị của Ukraine cho rằng Mỹ chỉ đang làm rùm beng về việc họ có thể sẽ viện trợ vũ khí cho Ukraine để nhằm gây áp lực lên nước Nga và ông Putin.

  • Ông Ruslan Bortik, Giám đốc của Viện Phân tích và quản lý chính sách Ukraine nói: “Nó (việc Mỹ tuyên bố có thể viện trợ vũ khí cho Ukraine) chỉ là một loại xi được bôi lên, một lời lừa phỉnh, một nỗ lực để ép Putin nhằm dễ xử lý hơn”.
  • Lời bình luận của ông Ruslan Bortnik được đưa ra sau khi các quan chức hàng đầu của Mỹ nói rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraine là cần thiết.
  • Chuyên gia Ukraine nói Mỹ chỉ lừa phỉnh Kiev để áp lực lên Nga - Ảnh 1

    Một số binh sỹ Ukraine. Ảnh minh họa.
    Bortnik cho biết ông tin chắc rằng người Mỹ sẽ không cung cấp vũ khí cho Ukraine. Khi được hỏi, ông nói: “Tất nhiên là không. Nó có thể gây ra một cuộc chạy đua vũ trang mà buộc phải kết thúc trong thất bại quân sự hoàn toàn của Ukraine”.
    Ông cũng lưu ý thêm rằng: “Việc cung cấp vũ khí như vậy có thể bị ngăn chặn tại Hoa Kỳ giống như ở Đức. Tướng lãnh Hoa Kỳ đủ khôn ngoan để nắm bắt logic của sự phát triển”.

    Ông Bortnik cũng thẳng thắn chỉ ra ý đồ của người Mỹ: “Hoa Kỳ muốn thúc đẩy chủ nghĩa quân phiệt và các lực lượng cực đoan của Ukraine với hy vọng rằng trong kịch bản tồi tệ nhất, lợi ích châu Âu sẽ bị hỏng, lợi ích của Nga sẽ hỏng nhưng của Hoa Kỳ thì sẽ tăng lên nhiều trong bất kỳ sự kiện nào, như họ đã đạt được trong Chiến tranh thế giới thứ II”.

    Trước đó, trong Hội nghị An ninh Munich ngày 7/2, Thượng nghị sĩ John McCain của Mỹ đã kêu gọi cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine. Tuy nhiên, như một số các phương tiện truyền thông đã tổng kết, hội nghị chứng minh rằng Berlin, London và Paris không muốn giải quyết khủng hoảng Ukraine bằng cách áp đặt trừng phạt với Nga chứ chưa nói đến việc viện trợ vũ khí. Chỉ có Mỹ muốn thúc đẩy việc cung cấp vũ khí gây chết người cho Ukraine.
    Trong khi đó, cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine vẫn đang tiếp diễn và có dấu hiệu gia tăng từ giữa tháng 1 đến nay.

    Trần Long (Theo Itar-Tass)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét