CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Phe ly khai từ chối ký thỏa thuận hòa bình Minsk

QĐND Online - Lãnh đạo “Cộng hòa Donetsk và Lugansk”  Alexander Zakharchenko và Igor Plotnhik đã từ chối ký vào bản dự thảo hiệp ước hòa bình tại miền Đông Ukraine được “Bộ tứ Normadi” vừa thông qua tại Minsk.
“Theo nguồn tin của chúng tôi, ngài Zakharchenko và Plotnhik đã từ chối ký công nhận các tài liệu trên”, cơ quan ngoại giao “Cộng hòa Donetsk và Lugansk” cho hay. Trong khi đó, nhiều nguồn tin phương Tây cho rằng, lãnh đạo “Cộng hòa Donetsk và Lugansk” hành động như trên là do ảnh hưởng của Điện Kremlin.
Lãnh đạo “Cộng hòa Donetsk và Lugansk”  Alexander Zakharchenko và Igor Plotnhik.
“Ông Zakharchenko và Plotnhik không ký dự thảo hiệp ước hòa bình là do ảnh hưởng của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Họ làm như vậy với sự hỗ trợ của Nga để phá vỡ đàm phán và yêu cầu phương Tây phải công nhận 2 vùng lãnh thổ này là các thành phần độc lập tham gia đàm phán”, một nguồn tin ngoại giao châu Âu giấu tên cho hay.
Còn theo hãng tin Anh Reuters, điều kiện tiên quyết của “Cộng hòa Donetsk và Lugansk” là việc quân đội chính phủ Ukraine phải rút khỏi Debaltsevo.
Sau 14 giờ đàm phán tại Minsk, vòng đàm phán “Bộ tứ Normadi”, gồm Nga, Ukraine, Đức và Pháp, nhằm tìm giải pháp lập lại hòa bình ở Donbass đã kết thúc. Các bên tham gia đàm phán hiện vẫn không đạt được kết quả mong muốn tại bàn đàm phán và vẫn tồn tại nhiều quan điểm trái ngược.
TUẤN SƠN (theo RIAN, Lenta)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét