CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Tổng thống Nga cảnh báo chính quyền Ukraine

Tổng thống Nga cảnh báo chính quyền Ukraine phải ngừng bắn ngay lập tức và dừng hành động để tình trạng tại miền Đông chấm dứt.

Theo Reuters, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 8/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, những hành động của chính quyền Ukraine sẽ chỉ đẩy tình hình miền Đông Ukraine đi vào thế bế tắc và có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
“Điều quan trọng nhất để ổn định tình hình tại miền Đông Ukraine là (Chính quyền Ukraine) phải ngừng bắn ngay lập tức và chấm dứt các chiến dịch mà họ cho là “chống khủng bố”, nhưng thực chất là để trấn áp phe đối lập tại miền Đông, ông Putin tuyên bố.
“Việc Kiev gây áp lực về kinh tế lên vùng Donbass và gây gián đoạn đến cuộc sống thường ngày của người dân tại đây chỉ càng làm tình hình trở lên tệ hại hơn”, ông Putin nhấn mạnh.
Tổng thống Nga cũng tái khẳng định lập trường của Nga rằng tình hình bạo lực tại miền Đông Ukraine là hệ quả của cuộc đảo chính tại Ukraine nhằm lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovich do các lực lượng được phương Tây hậu thuẫn gây ra trong năm 2014.

“Những kẻ sử dụng vũ lực để chiếm quyền tại Ukraine đã đẩy đất nước này đến bờ vực của sự tan rã và gây ra cảnh huynh đệ tương tàn”, ông Putin nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Bên cạnh đó, để tìm ra giải pháp cho miền Đông Ukraine các nhà lãnh đạo của Nga, Ukraine, Đức và Pháp đang hy vọng sẽ nhóm họp trong tuần này nhằm thảo luận về một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở miền Đông Ukraine.
Kế hoạch này đã được đưa ra ngày 8/2 trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande.
Trong khi đó, về phía Mỹ, ngày 8/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki đã kêu gọi tất cả các bên liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine kiềm chế mọi hành động phá hủy những nỗ lực hòa bình hiện nay ở đây, đồng thời bày tỏ quan ngại về tình trạng "giao tranh ác liệt tái diễn tại quốc gia này."
Hiện đang tháp tùng Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Đức dự Hội nghị An ninh Munich, bà Psaki nói: "Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên kiềm chế những hành động ảnh hưởng tới biện pháp ngoại giao hiện hành. Chúng tôi ủng hộ những nỗ lực ngoại giao tiếp diễn của các đồng sự châu Âu và duy trì đường hướng mà bất cứ thỏa thuận nào cũng phải tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine."
Bên cạnh đó, bà Psaki còn cho biết Mỹ vẫn quan ngại về tình trạng giao tranh ác liệt hiện nay ở Debaltseve và Mariupol, đồng thời nhấn mạnh sự liên can của các phái viên mới của Nga vào miền Đông Ukraine.
Miền Đông Ukraie: Giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn
Cư dân thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine tối 8/2 cho biết đã nghe thấy những tiếng nổ lớn ở trung tâm thành phố. Họ có thể cảm nhận được sự rung chuyển cũng như những ánh chớp sáng.
Theo thông tin ban đầu của bộ chỉ huy dân quân ly khai, khu vực hứng chịu tấn công là quận Textilschik, nhiều khả năng bị một quả tên lửa đạn đạo Tochka-U bắn vào từ hướng sân bay.
Hai người dân tại Donetsk buộc phải rời khỏi ngôi nhà của mình do bị đạn pháo bắn tan hoang
Hai người dân tại Donetsk buộc phải rời khỏi ngôi nhà của mình do bị đạn pháo bắn tan hoang
Hàng chục binh sĩ Ukraine và các tay súng thuộc lực lượng đối lập thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa các bên tại miền Đông Ukraine trong 24h qua.
Các cuộc giao tranh khốc liệt đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 45 binh sĩ Ukraine và 11 tay súng đối lập, đồng thời cũng khiến 29 người khác bị thương.
Về phía lực lượng quân đội Ukraine còn chịu tổn thất về tài sản bao gồm 11 xe tăng, 9 khẩu pháo và 11 ô tô. Lực lượng chính phủ Kiev hiện vẫn tiếp tục pháo kích khu vực Donetsk từ bệ phóng tên lửa Grad và  Smerch.

Tuyết Minh 
(Tổng hợp
)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét