CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Nga sẽ có căn cứ không quân, hải quân tại Địa Trung Hải

Các phương tiện truyền thông của Cộng hòa Síp (Cyprus) cho biết nước này sẵn sàng để Nga bố trí các căn cứ không quân và hải quân trên lãnh thổ của mình.
Theo Lenta.ru, các phương tiện truyền thông của Cộng hòa Síp cho biết nước này sẵn sàng để Nga bố trí các căn cứ không quân và hải quân trên lãnh thổ của mình.
Theo nguồn tin trên, hiệp định về hợp tác quân sự giữa hai nước sẽ được ký kết trong chuyến thăm Moscow của Tổng thống Nikos Anastaziadis diễn ra vào ngày 25/2 sắp tới.
Tổng thống Nikos Anastaziadis.
"Nga và Síp đã ký một hiệp định quốc phòng, trong chuyến thăm lần này chúng tôi sẽ ký một số điều khoản bổ sung như chúng tôi đã làm với Pháp và Đức", Tổng thống Anastaziadis cho biết.
Cũng theo ông Nikos Anastaziadis, không quân Nga sẽ sử dụng căn cứ không quân Andreas Papandreou cùng với sân bay quốc tế Paphos ở phía Tây Nam của đảo Síp, cách căn cứ không quân Akrotiri của Anh 50km. Hải quân Nga cũng có thể sử dụng vĩnh viễn căn cứ Limassol.
"Síp và Nga có quan hệ truyền thống tốt đẹp và điều đó không thể thay đổi", Tổng thống Anastaziadis nhấn mạnh.

Trước đó, tháng 1 năm nay, Đại sứ Nga tại Cộng hòa Síp Stanislav Osadchiy đã tuyên bố với báo chí rằng Nga quan tâm đến việc bố trí các căn cứ quân sự tại nước này.

Đại sứ Nga cũng nhấn mạnh rằng hiện nay “nhiệm vụ của Bộ Ngoại giao là chuẩn bị thỏa thuận song phương và các văn kiện để Nga và Síp ký kết trong chuyến thăm Moscow sắp tới của Tổng thống Anastaziadis”.

Theo cyprusrussianbusiness.com, năm ngoái, quân đội Nga đã được quyền sử dụng các căn cứ không quân Síp và cảng chính ở Limassol.

Tháng 1/2014, Bộ Quốc phòng Síp tuyên bố căn cứ không quân Andreas Papandreou sẽ được sử dụng để phục vụ công tác cứu trợ khẩn cấp.
Đào Cảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét