CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

TT Obama gọi điện “dọa dẫm” TT Putin

Đăng Bởi  - 
tong thong Obama

Một diễn biến bất ngờ trước cuộc họp thượng đỉnh 4 bên giữa Nga, Đức, Pháp và Ukraine để bàn cách giải quyết khủng hoảng Ukraine: tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện cho lãnh đạo Nga Vladimir Putin, đưa ra nhiều lời dọa dẫm lẫn mặc cả.

Cuộc gọi điện được thực hiện vào cuối hôm thứ Ba (theo giờ Mỹ). Tổng thống Barack Obama đã thúc giục người đồng cấp Nga chấp nhận kế hoạch hòa bình cho Ukraine bằng ngoại giao khi các nhà lãnh đạo châu Âu đưa ra hôm thứ Tư tại Belarus.
Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama nhấn mạnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc điện đàm về "tầm quan trọng của... việc chụp lấy cơ hội khi Nga, Pháp, Đức và Ukraine hội đàm tìm giải pháp hòa bình", trong bối cảnh bạo lực ở miền Đông Ukraine đang gia tăng.
"Nếu Nga tiếp tục hành động hung hăng ở Ukraine, trong đó có việc gửi quân, vũ khí và tài chính để hỗ trợ những phe ly khai, cái giá mà Nga phải trả sẽ tăng lên", ông Obama nói với ông Putin, theo thông tin từ Nhà Trắng.
Một ngày trước đó, Tổng thống Obama nói ông vẫn chưa quyết định việc có gửi vũ khí và trang thiết bị quân sự cho các lực lượng trung thành với Kiev. Ông nói rằng đang tìm kiếm một kết thúc ngoại giao cho cuộc khủng hoảng trước khi nghĩ đến việc viện trợ súng đạn
"Khả năng cung cấp vũ khí sát thương là một trong những lựa chọn đang được tính toán. Nhưng tôi vẫn chưa quyết định về chuyện đó", Tổng thống Mỹ nói trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Mỹ hôm thứ Hai (9.2).
Tổng thống Obama nói rằng Mỹ đang xem xét "những thứ bổ sung có thể làm để giúp Ukraine tăng cường phòng thủ khi đối mặt với sự xâm lăng của Nga". “Chúng ta cần phải thừa nhận một điều rằng trong thế kỷ 21 không thể đứng yên nhìn biên giới của châu Âu được vẽ lại vào nòng súng”, ông Obama tuyên bố.
Trong khi đó, Nga khẳng định không can thiệp vào nội bộ Ukraine đồng thời tố cáo phương Tây đã tạo ra cục diện hỗn loạn tại Ukraine. Nga cũng cảnh báo nếu Mỹ viện trợ vũ khí cho chính quyền Kiev thì sẽ khiến bạo lực leo thang và máu tại Ukraine sẽ đổ nhiều hơn.
Anh Tú (theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét