CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Nga xây dựng hạm đội rô-bốt mặt đất

Nga đang đẩy mạnh phát triển lực lượng mặt đất với mục tiêu xây dựng một hạm đội rô-bốt điều khiển xa cho các nhiệm vụ đặc biệt

Không đảm bảo rằng vấn đề này có liên quan đến những gì đang diễn ra ở Ukraina hay không, nhưng có một điều chắc chắn là tất cả các bên tham gia sẽ không ngừng đẩy mạnh phát triển các loại vũ khí. Trong cuộc chạy đua này, các phương tiện không người lái là một xu hướng mới, do đó, Nga cũng đang có kế hoạch để xây dựng hạm đội rô-bốt mặt đất điều khiển từ xa để sử dụng cho những nhiệm vụ rà phá bom mìn.
Phương tiện chiến đấu mặt đất không người lái của Nga
Phương tiện chiến đấu mặt đất không người lái của Nga
Chúng ta đang quan sát các rô-bốt không người lái với những trang bị vũ khí đặt trên nóc, hiện đang được thử nghiệm tại các nước thuộc Liên Xô cũ và sau đó sẽ được sử dụng bởi các lực lượng tên lửa chiến lược của họ. Những phương tiện đã được thử nghiệm hồi tháng trước ở vùng Astrkhan của Nga, và theo như thiếu tá Dmitry Andreyev, đại diện của các lực lượng tên lửa chiến lược của Bộ quốc phòng Nga cho biết việc chuẩn bị cho thử nghiệm đang trong giai đoạn cuối cùng.
Các báo cáo cho rằng thử nghiệm là một phần của ý tưởng triển khai các rô-bốt bảo vệ các địa điểm phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bộ Quốc phòng trong năm 2020, một kế hoạch đã được thông báo bởi giới chức Nga từ hè năm ngoái.
Các rô-bốt nặng 900 kg, trang bị một súng máy 12.7 mm và có thể đạt tốc độ lên tới 45 km/h. Cho tới nay, các phương tiện này có thể hoạt động tối đa 10 giờ trong một lần thử nghiệm, nhưng có thể hoạt động ở chế độ chờ lên tới một tuần.
Phương tiện mặt đất không người lái là bản sao trên bộ của UAV và cũng được điều khiển từ xa. Những phương tiện này của quân đội tương lai sẽ hoạt động hiệu quả như những phương tiện mặt đất hạng nặng hiện nay, trong khi đó chúng không cần sử dụng bất kỳ người lính nào trên đó để điều khiển vũ khí trang bị. Điều này tất nhiên là đáng lo ngại, nhưng chúng ta hy vọng rằng sẽ không có chiến tranh xảy ra trong thời gian tới và các vũ khí hạng nặng chỉ để trưng bày.
Uy Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét