CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

'Quân đội đông nam Ukraine là lực lượng thân Mỹ'

(PLO) - Truyền thông xã hội lại một lần dậy sóng sau khi hãng tin CNN gọi lực lượng quân sự Ukraine tại phía đông nam của đất nước là "lực lượng thân Mỹ". 
Một số ý kiến dư luận cho rằng đó là một lời nói hớ có thể vạch trần toàn bộ sự thật đằng sau cuộc xung đột.
Dòng tiêu đề trong tin tức ngày hôm qua của CNN đưa tin về cuộc đàm phán giữa tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel về việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine, đã ghi rõ: "Obama xem xét cung cấp vũ trang cho quân đội thân Mỹ."


 Dòng tin thời sự gây tranh cãi của hãng thông tấn CNN

Tin tức nói trên đang đề cập đến việc Tổng thống Mỹ Obama yêu cầu chính quyền nước này xem xét khả năng cung cấp vũ khí phòng thủ gây sát thương cho Ukraine.
Ngay lập tức, kênh CNN đã gây nhiều sự chú ý từ phía khán giả truyền hình. Thậm chí, nhiều người trong số họ còn chia sẻ ảnh chụp lại dòng tin trên trang mạng Twitter, đồng thời cho rằng đó là một “sự cố lầm lỡ có thể tiết lộ toàn bộ sự thật”.
Một khán giả bình luận thẳng thắn: "Đó là điều ngu xuẩn nhất mà tôi đã gặp phải ngày hôm nay."
Moscow đã nhiều lần tuyên bố rằng chính quyền nước này không hề can thiệp vào các cuộc xung đột tại Ukraine. Trong khi đó, Mỹ và EU lại không thể chứng minh được những lời cáo buộc của họ cho rằng Nga đang hỗ trợ vũ trang cho lực lượng miền đông.
Tuần trước, ôngStephen Cohen, hiện là giáo sư danh dự chuyên nghiên cứu về chính trị Nga tại Đại học New York và Đại học Princeton, đã gọi tên cuộc xung đột tại Ukraine là “một cuộc chiến tranh ủy nhiệm giữa Nga và khối NATO do Mỹ dẫn đầu”.
Theo tờ báo Nga Insider, ông Cohen nêu rõ quan điểm của mình: “Một cuộc tranh chấp chính trị đã trở thành một cuộc nội chiến ở Ukraine. Nga đứng về một bên; phía còn lại là Hoa Kỳ và liên minh NATO. Vì vậy, có thể nói rằng đó không chỉ là một cuộc chiến tranh lạnh mới, mà còn là một cuộc chiến tranh ủy nhiệm ".
Cuộc xung đột Ukraine đã bắt đầu vào tháng Tư vừa qua, khi Kiev gửi thường xuyên lực lượng và tiểu đoàn tình nguyện của mình đến khu vực Donetsk và Lugansk, sau khi lực lượng dân quân tại nơi này từ chối công nhận chính quyền Kiev mới. Cho đến nay, cuộc nội chiến đã cướp đi sinh mạng của 5.300 người, theo Liên Hiệp Quốc cho hay.
Tri Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét