CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

SU-25 của không dân quân miền Đông Ukraine xuất kích lần 2

(Bình luận quân sự) - Quân ly khai miền Đông thừa hiểu: thắng lợi trên chiến trường quyết định kết quả trên bàn đàm phán.

Truyền thông Ukraine đã khiến đọc giả của họ hoảng loạn khi đưa tin từ Phó chỉ huy tiểu đoàn cơ giới thứ 40 “Kryvbas”, Thượng úy Lamaka Censor cho biết: “Hai chiếc SU-25 của không quân ly khai thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk LCR đã xuất kích tấn công vào tiểu đoàn 40 của quân chính phủ trên không phận của phía Bắc Debalsevo gần làng Novogrigorevka vào lúc 1400 ngày 9/2. Tiểu đoàn phải hứng chịu toàn bộ 2 lần, đòn không kích của không quân địch trong ngày”.
Trước đó, đại diện lực lượng dân quân Donetsk cho biết: "Lúc 9h25, ngày 9/2, dân quân đã kiểm soát được toàn bộ khu dân cư Logvinova, trực tiếp tiếp giáp với con đường dẫn từ Debaltsevo tới Artemovsk là con đường chiến lược, nơi tiếp tế vũ khí, đạn dược cho các nhóm quân chính phủ ở Debaltsevo, đã hoàn toàn bị chặn bởi lực lượng dân quân".

Như vậy chính thức “nồi hơi” Debalsevo đã bị đóng.
Bản đồ tình hình chiến sự tại Debalsevo-Ukraine ngày 9/2/2015
Bản đồ tình hình chiến sự tại Debalsevo-Ukraine ngày 9/2/2015
2 SU-25 của không quân LCR xuất kích tấn công quân chính phủ Kiev trên không phận Debalsevo ngày 9/2
2 SU-25 của không quân LCR xuất kích tấn công quân chính phủ Kiev trên không phận Debalsevo ngày 9/2
Như vậy, nếu như ngày 11/2/2015 là ngày quyết định cuối cùng cho số phận của Ukraine khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố "Tôi vừa hoàn thành một cuộc trò chuyện với các đồng nghiệp từ Kiev , Berlin và Paris trong cái gọi là "định dạng Norman." Chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp một cuộc họp trong các định dạng tương tự giữa người đứng đầu nhà nước và chính phủ tại Minsk sẽ tập trung vào thứ tư 11/2, tại thời điểm đó sẽ có thể đồng ý về một số vấn đề mà chúng tôi đã thảo luận "- RIA Novosti dẫn lời ông Putin, thì đây là thứ mà Tổng thống Putin chưng ra trên bàn đàm phán tại Minsk-Belarus trước Tổng thống Pháp, Ukraine và thủ tướng Đức.
Nếu như tại Minsk đàm phán của “bộ tứ Norman” không có kết quả? Chúng ta hãy xem bình luận của người Nga về việc khi Nhật Bản cho rằng “thị trường và khoáng sản của Ukraina là mục tiêu tiềm năng đầy hứa hẹn cho các công ty Nhật Bản đầu tư” và đã ký với chính quyền Kiev một Thỏa thuận về thúc đẩy và bảo hộ đầu tư tại Ukraine sau đây:
“Chuyến thăm chớp nhoáng Kiev và Moskva mới đây của thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande nhằm mục đích khẩn trương ký kết một cuộc đình chiến khác để cứu vãn quân đội Ukraina trước sự thất bại hoàn toàn.
Giống như hồi mùa thu năm ngoái, khi đó, lực lượng dân quân ngừng tấn công, nhưng Poroshenko sử dụng thỏa thuận này để tập hợp lực lượng và một lần nữa tấn công Donbass. Vì vậy, bây giờ, muốn thực hiện ngừng bắn, Donbass phải được đảm bảo rõ ràng rằng Kiev sẽ từ bỏ âm mưu tấn công vũ lực Donbass và cho Đông Nam quyền tự chủ thực sự.
Nếu Poroshenko không làm điều đó, có khả năng Moskva sẽ không thể thuyết phục các lực lượng dân quân ngừng tấn công. Và sau đó, có thể là một vài tháng tới, Tokyo sẽ nhận thức được rằng Hiệp định bảo hộ đầu tư không nên ký với các chính trị gia Kiev, mà phải ký với lãnh đạo Donbass”.
Vậy đó, người Nga đang chỉ cho người Nhật biết khoáng sản chủ yếu là ở vùng Donbass và Donbass mới là chủ nhân thực sự của thứ tài nguyên kia.
Nếu mà như thế thì hóa ra Nhật Bản đang “cầm đèn chạy…sau ô tô” và không chịu học hỏi Trung Quốc trong vụ Lybia sao?
Lê Ngọc Thống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét