CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Tự vệ Donetsk chiếm nhiều phương tiện chiến đấu của quân chính phủ

QĐND Online - Theo thông tin được cơ quan báo chí "Cộng hòa Donetsk" công bố ngày 8-8, tự vệ đã chiếm được 67 phương tiện chiến đấu của lực lượng chính phủ Ukraine đầu hàng bỏ lại, trong đó có 18 tổ hợp pháo phản lực Grad, các tổ hợp tên lửa phòng không Osa và 15 xe tăng, xe bọc thép.
Từ trung tuần tháng 7-2014, một lực lượng lớn quân đội và lực lượng chính phủ Ukraine đã bị "kẹt lại" ở khu vực biên giới giáp vùng Donetsk, Lugansk và Nga. Lực lượng này sau đó bị cô lập hoàn toàn và lâm vào cảnh không được tiếp tế.

Theo tự vệ Donetsk, lực lượng chính phủ Ukraine bị bao vây ở "túi phía Nam" chủ yếu thuộc Lữ đoàn 79, 24 và 72, cũng như các đơn vị thuộc "Tiểu đoàn Azov và Shahtersk".
Một chốt kiểm soát của tự vệ miền Đông.

Dù rút lui, nhưng lực lượng chính phủ Ukraine vẫn tiếp tục nã pháo vào các khu vực dân sinh ở Donetsk và Lugansk.
"Các phương tiện quân sự bị thu giữ ở nhiều tình trạng khác nhau, nhưng cơ bản là không còn đạn dược, cạn nhiên liệu và hư hỏng trong chiến đấu", đại diện tự vệ Donetsk cho biết. Hầu hết trang bị quân sự tự vệ thu được là do lực lượng chính phủ Ukraine bỏ lại hoặc họ tự nguyện chuyển giao để đầu hàng.
"Trong những ngày tới, tự vệ Donetsk và Lugansk sẽ tiếp tục có thêm phương tiện chiến đấu từ lực lượng chính phủ đầu hàng. Số lượng phương tiện chiến đấu của tự vệ đã tăng đáng kể trong thời gian qua", đại diện tự vệ Donetks cho biết.
Theo các thông tin mới nhất, hiện đã có gần 500 binh sĩ, nhân viên biên phòng Ukraine hạ vũ khí, chạy tỵ nạn sang lãnh thổ Nga. Nhiều người trong số họ bất ngờ khi được giới chức Nga đối xử "như những người anh em".
Tại miền Đông, gần đây lực lượng chính phủ Ukraine đã mất lợi thế khi bị đánh bật ra hoặc phải rút lui khỏi nhiều vị trí quan trọng tại Donetsk, Lugansk như: Marinovka, Saur Mogil và nhiều nơi khác...
TUẤN SƠN (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét