CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Quân đội Ukraine giao nộp lính đánh thuê nước ngoài

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine bị vây ở miền đông giao nộp lính đánh thuê nước ngoài và khí tài quân sự để đổi lấy việc đưa các thương binh ra ngoài.

Binh sĩ Ukraine thuộc lữ đoàn cơ động đường không số 79 và bộ binh cơ giới số 28 rơi vào vòng vây đã thỏa thuận với dân quân tổ chức “hành lang trắng” mà theo nó đã bắt đầu sơ tán binh sĩ bị thương và bị chấn thương. Bộ tham mưu dân quân thông báo. 
 Quân nhân Ukraine ở miền đông: ảnh minh họa.
Thông báo của Bộ tham mưu dân quân cho biết: “Khi hỏi cung các binh sĩ Ukraine đã đầu hàng dân quân, một người đã tự giới thiệu là phó tham mưu trưởng của một trong hai lữ đoàn trên và được ban chỉ huy lữ đoàn ủy quyền tổ chức đàm phán. Viên sĩ quan tham mưu này đã thông báo mật danh gọi và tần số vô tuyến để liên lạc, theo tần số này binh sĩ Ukraine chờ đại diện dân quân bắt liên lạc. Trong thương lượng, binh sĩ Ukraine đề xuất chấm dứt đối đầu vũ trang và đề nghị lập “hành lang trắng” để rút ra khỏi vòng vây”.
Lãnh đạo cụm quân bị bao vây giải thích, cả hai lữ đoàn đã không còn được cung cấp hậu cần. Họ đã hết đạn, lương thực thực phẩm và thuốc men. Tuy nhiên, đây không phải là nguyên nhân duy nhất theo đó binh sĩ Ukraine đã quyết định liên lạc với dân quân. Ở lữ đoàn cơ động đường không số 79 đã xảy ra đụng độ với lính đánh thuê và hướng dẫn viên người nước ngoài, những tên này đã định tiêu diệt bộ tham mưu dã chiến của lữ đoàn và thủ tiêu các chỉ huy lữ đoàn. Âm mưu này đã thất bại: Quân đội Ukraine đã tước được vũ khí và bắt bọn người nước ngoài làm tù binh.
Đổi lấy khả năng đưa thương binh của mình ra khỏi vòng vây binh sĩ Ukraine đã chuyển giao cho dân quân một số pháo phản lực bắn loạt, súng pháo, tổ hợp tên lửa phòng không “Osa” và 15 đầu xe thiết giáp. 
Bộ tham mưu dân quân thông báo: “Ngoài ra, đã có thỏa thuận là nếu được đảm bảo giữ mạng sống số binh sĩ còn lại của các phân đội Ukraine, sẽ có thông tin không thể bác bỏ cho ban chỉ huy dân quân về sự can dự của các nước phương Tây vào cuộc nội chiến ở Ukraine, cụ thể là những lính đánh thuê và hướng dẫn viên nước ngoài còn sống”.


Nguyễn Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét