CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử nhân loại (kỳ 2)

Sau nhiều năm nghiên cứu, loài người vẫn chưa có câu trả lời về ký tự "Wow", vị trí ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn hay những bí ẩn về ngôi sao Giáng sinh Bethlehem.
Ký tự “Wow”
iệu ký tự Wow có phải là tín hiệu liên lạc đầu tiên giữa con người với cuộc sống bên ngoài trái đất?
Liệu ký tự Wow có phải là tín hiệu liên lạc đầu tiên giữa con người với cuộc sống bên ngoài trái đất? Ảnh: Space.com.

Space.com đưa tin, vào ngày 15/8/1977, trong quá trình thực hiện dự án SETI (tìm kiếm nền văn minh ngoài trái đất) tại đài quan sát Perkins của Đại học Ohio Wesleyan, phi hành gia Jerry Ehman nhìn lướt qua bản in trên kính thiên văn vô tuyến thì bất ngờ nhận được tín hiệu từ ngoài không gian. Tín hiệu kéo dài 37 giây và ngay lập tức ông viết từ “Wow” lên bản in. Theo Ehman, “Wow” là ký hiệu đặc biệt nhất mà ông ghi lại. Nó có nghĩa là tín hiệu mạnh nhất, rõ ràng nhất. Tuy nhiên, không ai biết chính xác chuyện gì đã xảy ra và tín hiệu đến từ đâu. Nhiều người đặt câu hỏi, liệu đó có phải là tín hiệu liên lạc đầu tiên giữa con người với cuộc sống bên ngoài trái đất?
Vị trí ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn
Vị trí ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn vẫn là một ẩn số. Ảnh: Toptenz.
Vị trí ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn vẫn là một ẩn số.   Ảnh: Toptenz.       
Năm 1206, Thành Cát Tư Hãn đã liên kết các bộ lạc trong vùng và trở thành thủ lĩnh Mông Cổ, tạo nên đế chế trải dài từ Trung Quốc tới Hungary. Nhưng vị trí phần mộ của người anh hùng của dân tộc Mông Cổ vẫn là điều bí ẩn từ sau cái chết của ông năm 1227. Theo truyền thuyết, một nhóm người trung thành đã chôn cất ông. Họ giết tất cả những người chứng kiến quá trình chôn cất, bao gồm binh sĩ và nô lệ. Thâm chí họ còn cho ngựa giẫm đạp lên nơi chôn cất và thủ tiêu mọi dấu vết.
Tuy nhiên, kịch bản có khả năng xảy ra nhất là thi hài của Thành Cát Tư Hãn được chôn gần nơi sinh của ông - tỉnh Khenntii Aimag, Mông Cổ. Trong những năm qua, các nhà chức trách Mông Cổ đã cấm các hoạt động tìm kiếm mộ ông vì lo ngại không tôn trọng lịch sử hoặc ảnh hưởng tới người dân địa phương.
Vào năm 2004, một nhóm các nhà khảo cổ đã phát hiện cung điện của Thành Cát Tư Hãn. Sự kiện đó khiến nhiều người suy đoán rằng ngôi mộ cũng nằm gần đó. Nhưng sau nhiều năm, mọi thứ vẫn là một ẩn số.
Ngôi sao Giáng sinh Bethlehem
nhiều câu hỏi xoay quanh ngôi sao này vẫn cần lời giải đáp. Ảnh: Wikipedia.
Nhiều câu hỏi xoay quanh ngôi sao này vẫn cần lời giải đáp.  Ảnh: Wikipedia.  
Đối với những người theo đạo Cơ đốc, sự xuất hiện của ngôi sao Bethlehem (ngôi sao Giáng sinh) là môt sự kiện tôn giáo mà không cần phải giải thích. Gần 2000 năm qua, ngôi sao sáng nhất vẫn là một bí ẩn. Với các nhà khoa học và những người không theo Cơ đốc giáo, nhiều câu hỏi xoay quanh ngôi sao này vẫn cần lời giải đáp.
Từ thời cổ đại, sự xuất hiện của ngôi sao Bethlehem đã thu hút sự chú ý của các nhà nghiên cứu ở các lĩnh vực thiên văn học, lịch sử và khảo cổ. Nhà thiên văn học vĩ đại người Đức Johannes Kepler cho rằng ngôi sao này là sự kết hợp của hai hành tinh để hình thành một ngôi sao mới. Các học giả hiện đại cho rằng đó là một vật thể bay không xác định. Tuy nhiên, các cơ sở khoa học cho tới nay vẫn chưa đủ sức thuyết phục. Do vậy, ngôi sao Bethlehem vẫn là một bí ẩn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét