CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Tin thế giới 8/8: Mỹ vẫn tiếp tục hướng Đông mạnh mẽ

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tới thăm Ấn Độ nhằm thúc đẩy mối quan hệ quốc phòng trước sự trỗi dậy của Trung Quốc. Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng có lãnh đạo mới là người gốc Ukraine.
Mỹ - Ấn Độ:
Theo tờ Ấn Độ Ngày nay (India Today), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel vừa có cuộc hội đàm với tân Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj trong ngày đầu của chuyến công du tới New Delhi nhằm thúc đẩy hợp tác và thương mại quân sự giữa hai nước.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tới thăm Ấn Độ.
Washington xem Ấn Độ là đối tác chiến lược quan trọng trong cuộc đối đầu với một Trung Quốc ngày càng mạnh và hung hăng.
Ấn Độ cũng đang hoàn tất một thỏa thuận trị giá 1,4 tỷ USD nhằm mua ít nhất 22 trực thăng Apache và 15 trực thăng Chinook của Mỹ.
Ukraine:
Theo tờ Bưu điện Kiev (Kyiv Post), ông Alexander Bordodai, Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng đã từ chức hôm 7/8. Thay thế ông Bordodai là ông Alexander Zakharchenko, một công dân Ukraine đến từ vùng Donetsk Oblast và là thành viên của nhóm chiến binh Oplot, một trong những nhóm vũ trang chống chính quyền Kiev.
Ông Alexander Bordodai, cựu Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (trái) và ông Alexander Zakharchenko người vừa được bổ nhiệm thay thế ông Bordodai.
Kyiv Post cho hay, việc ông Bordodai, một người thuộc dân tộc Nga, từ chức có thể sẽ là một bước thay đổi rất lớn đối với tình hình đang rất căng thẳng tại miền đông Ukraine, đặc biệt là tại Donetsk khi các cuộc giao tranh vẫn đang không ngừng diễn ra.
*Tại Donetsk, người dân được khuyến cáo nên cảnh giác tối đa, ở yên trong nhà khi đạn pháo bắn rào rào vào các tòa nhà nghi là nơi tập trung của các lực lượng ly khai.
Ở phía bắc Donetsk, các lực lượng chính phủ đã di chuyển ít nhất hơn 20 xe tăng và pháo binh tới các địa điểm cao trên những ngọn đồi để chuẩn bị nhắm vào các lực lượng ly khai trong thành phố.
Theo Reuters, hôm 7/8, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đã đề nghị hỗ trợ Ukraine tăng cường phòng thủ sau khi cảnh báo Nga có thể sẽ tấn công Ukraine khi lực lượng ly khai bị thất thế.
Nhật – Mỹ:
Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, Nhật và Mỹ đang cùng phát triển tàu ngầm chạy bằng pin nhiên liệu, có thể hoạt động một tháng trong mỗi lần sạc.
Ngoài ra, đây là loại tàu ngầm không người lái, dài 10 m, có thể thực hiện lộ trình được phác thảo sẵn trước khi trở về căn cứ. Nó có thể được sử dụng để tuần tra dưới nước, có khả năng phát hiện các mối đe dọa tiềm tàng, nhưng không được trang bị ngư lôi hay vũ khí.
Dải Gaza:
Dải Gaza vẫn tiếp tục bất ổn.
Theo Reuters, phát ngôn viên quân đội Israel cho biết Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã ra lệnh quân đội đáp trả sau khi các tay súng Palestine tại Dải Gaza nã rocket vào Israel ngay khi kết thúc lệnh ngừng bắn kéo dài 3 ngày vào ngày 8/8.
Trước đó, quân đội Israel cáo buộc phong trào Hồi giáo Hamas đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn 72 giờ giữa hai bên khi liên tục bắn rocket vào lãnh thổ Israel.
Iraq:
Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố ông đã cho phép không kích vào các mục tiêu của phiến quân Hồi giáo ở miền bắc Iraq, nếu những mục tiêu này đe dọa đến lợi ích của Mỹ.
Mỹ cũng đã cho máy bay thả đồ viện trợ cho người Iraq đang bị phiến quân của Nhà nước Hồi giáo (IS) đe dọa. IS đã chiếm thành phố theo đạo Cơ đốc giáo lớn nhất Iraq Qaraqosh, khiến người dân ở đây phải bỏ chạy. Nhiều người phải chạy tới các dãy núi gần đó.
PHẠM KHÁNH (Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét