CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Báo cáo điều tra sơ bộ từ hộp đen MH17 sẽ có trong tuần tới

Các thành viên OSCE tại hiện trường khu vực rơi máy bay MH17. (AFP/TTXVN)
Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai ngày 8/8 cho biết, báo cáo điều tra sơ bộ hộp đen máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) sẽ có trong tuần tới.
Phát biểu với báo chí khi tham dự cuộc họp về chương trình phối hợp đón nhận những thi thể nạn nhân của vụ MH17, do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hishammuddin Hussein chủ trì, Bộ trưởng Liow cho biết, điều tra ban đầu do những nhà điều tra Hà Lan đứng đầu đã hoàn tất.
Ông Liow nói: "Cục Hàng không Dân dụng tham gia cuộc họp này. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục thu thập thêm dữ liệu và những mảnh vỡ từ hiện trường. Tuy nhiên, thông tin quan trọng nhất thì từ hộp đen, nó rất có ích trong việc xác định vụ tai nạn đã xảy ra như thế nào."
Trong khi đó, Bộ trưởng Hishammuddin Hussein cho biết, thi thể của 43 nạn nhân quốc tịch Malaysia trên chuyến bay MH17 sẽ được đưa về Malaysia theo từng giai đoạn và không có buổi lễ đón nhận chính thức nào tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA). 

Ông cho biết: "Không phải tất cả những gia đình nạn nhân này muốn tổ chức đình đám. Một số chỉ muốn đó là công việc riêng của từng gia đình, và chúng ta phải tôn trọng điều đó. Một khi nhà chức trách Hà Lan hoành thành quá trình xác định danh tính và tuyên bố những thi thể đó có thể được đưa đi, Chính phủ sẽ quyết định đưa những thi thể này về nước trên cùng một chuyến hay nhiều chuyến khác nhau."

Những thi thể này sẽ được chuyển về bằng máy bay của MAS.

Bộ trưởng Hishammuddin cho biết, lo ngại chính lúc này của Malaysia là diễn biến hiện tại trên hiện trường. 

Ông cho biết: "Giao tranh lại nổ ra giữa quân đội chính phủ Ukraine và những phần tử ly khai. Mọi thứ đều có thể thay đổi, và một khi nó ra ngoài tầm kiểm soát thì cơ hội của chúng ta quay lại hiện trường sẽ rất khó khăn. Những cơ hội này là rất nhỏ và chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể nhằm đưa được nhiều nhất có thể những thi thể nạn nhân ra khỏi khu vực đang giao tranh này."

Trong một diễn biến khác, theo tờ The Star của Malaysia ngày 8/8, nạn nhân đầu tiên mang quốc tịch Malaysia trên chuyến bay xấu số MH17 đã được xác định danh tính thông qua giám định pháp y, đó là chị Penangite Elaine Teoh, 27 tuổi./. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét