CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Mỹ và Ấn Độ tăng cường hợp tác quốc phòng song phương


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel. (Nguồn: AFP)
Ngày 7/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã tới New Dehli, bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng song phương.

Chuyến thăm của ông Hagel diễn ra chỉ hơn một tuần sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, phản ánh rõ đánh giá cho rằng quan hệ đồng minh giữa Mỹ với Ấn Độ là “không thể thiếu.”

Lầu Năm Góc cho biết mục đích chính trong chuyến thăm Ấn Độ của Bộ trưởng Quốc phòng Hagel là để thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ giữa quân đội hai nước, trong đó có tăng cường trao đổi thông tin tình báo và triển khai một số thỏa thuận vũ khí mới, cụ thể là xúc tiến kế hoạch thí điểm hợp tác phát triển một loại tên lửa chống tăng thế hệ mới, gọn nhẹ hơn, giá thành rẻ hơn và hiệu quả tác chiến cao hơn.

Đây là sáng kiến nằm trong nỗ lực của Mỹ tăng cường mối quan hệ nhiều mặt, đặc biệt là quốc phòng với Ấn Độ - quốc gia được Washington xác định là một đối tác quan trọng ở châu Á.

Ngoài ra, hai bên cũng sẽ bàn thảo khả năng Ấn Độ mua các loại trực thăng tấn công, máy bay chống tàu ngầm cùng máy bay vận tải của Mỹ.

Trong thời gian ở thăm Ấn Độ, Bộ trưởng Chuck Hagel sẽ có một loạt cuộc gặp gỡ với các nhà lãnh đạo hàng đầu của Ấn Độ, trong đó có Thủ tướng Narendra Modi, Bộ trưởng Quốc phòng Arun Jaitley, Bộ trưởng Ngoại giao Sushma Swaraj, cùng giới chức lãnh đạo quân sự và các doanh nghiệp Ấn Độ.

Tuần trước, trong cuộc tiếp kiến Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã khẳng định Washington mong muốn hợp tác với chính quyền mới của Ấn Độ trên tất cả các lĩnh vực.

Phát biểu với báo giới, ông Kerry cũng nhấn mạnh quan hệ hữu nghị gần gũi với Ấn Độ là một trong những ưu tiên chiến lược dài hạn của Mỹ, và hai nước là những đối tác không thể thiếu của nhau trong thế kỷ 21./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét