CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Nga: Mỹ đổ vấy trách nhiệm, bao che Ukraine giết thường dân

Các phương tiện truyền thông Nga vừa có loạt bài lên án Washington bao che cho Kiev giết hại nhân dân đông nam Ukraine và đổ mọi tội lỗi cho Nga.
Moscow tố Washington bao che Kiev giết hại thường dân
Hoạt động thao diễn quân sự theo kế hoạch đã định được Nga tổ chức trong tuần này ở tỉnh Astrakhan, vùng hạ lưu sông Volga, đã làm Hoa Kỳ "quan ngại sâu sắc". Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Jen Psaki gọi đây là "một sự leo thang và khiêu khích căng thẳng trên biên giới Nga-Ukraine”.
Nếu nhìn lên bản đồ, sẽ thấy thực tế cuộc tập trận quân sự của Nga diễn ra gần biên giới với một quốc gia hoàn toàn khác là Kazakhstan. Từ đó đến Ukraine là hơn 800km. Nhưng các quan chức quân sự Hoa Kỳ đâu có để tâm tới việc tham chiếu bản đồ và họ thấy sự liên quan gì từ 2 hành động cách nhau tới gần nghìn km?

Vài tháng trước, Tư lệnh Không quân Mỹ Herbert Carlisle cũng cho rằng, các chuyến bay của không quân Nga ở phía đông Thái Bình Dương liên quan chặt chẽ đến tình hình Ukraine!!! Thực tế trên bản đồ chỉ rõ, những khu vực này nằm ở hai nửa địa cầu khác nhau cũng không làm cho viên tướng Hoa Kỳ cảm thấy xấu hổ.
Nói chung, Bộ Ngoại giao Mỹ và Lầu Năm Góc đều nắm được các khái niệm địa lý, nhưng tuyên bố của họ chủ yếu là nhằm vào những công dân Hoa Kỳ ít hiểu biết.
Trong tháng 4, tờ Washington Post công bố kết quả thăm dò yêu cầu người Mỹ tìm ra Ukraine trên bản đồ. Chỉ một phần sáu những người được hỏi ít nhiều làm được điều này. Số còn lại đặt quốc gia Ukraine tương đối lớn nhưng quá xa xôi vào khu vực Sudan, Bồ Đào Nha, thậm chí cả Phần Lan.
Mỹ và Ukraine luôn khẳng định lực lượng dân quân Donetsk là thủ phạm bắn hạ MH17
Mỹ và Ukraine luôn khẳng định lực lượng dân quân Donetsk, "do Nga hậu thuẫn" là thủ phạm bắn hạ MH17
Như vậy, điều duy nhất mà người Mỹ tin chắc là Ukraine không nằm trên lục địa của họ. Tuy nhiên, chính cuộc khảo sát này lại cho thấy sự thiếu hiểu biết không cản trở người Mỹ ủng hộ chiến dịch quân sự ở Ukraine. Sự đau thương và khốn khổ của những con người bên kia đại dương không làm người Mỹ động lòng.
Hành động trừng phạt mà chính quyền Kiev thực hiện theo sự xúi giục và tiếp tay từ nước ngoài đang giết hại bao dân thường, trẻ em, làm nhiều người bị thương, tàn phá các thành phố, làng mạc. Tình hình nhân đạo hiện nay ở đông nam Ukraine đang ngày càng trầm trọng.
Thế nhưng, tương lai của khu vực này còn khủng khiếp hơn: Những ngày gần đây quân đội Ukraine đang tập trung các hệ thống rocket nhiều nòng và tên lửa Smerch, Uragan, Grad và thậm chí cả Tochka U về hướng Donetsk - thành phố một triệu dân, được coi là trung tâm của phong trào kháng chiến.
Người ta mang những vũ khí hạng nặng này đến đây, trong khi nó chẳng thể tương quan với các mục tiêu chống khủng bố mà chính quyền Kiev đã nêu lên để biện minh cho hành động của họ ở đông nam đất nước, - Giám đốc Viện Đánh giá chiến lược Nga, ông Alexander Konovalov nhấn mạnh.
“Các hệ thống đa hỏa lực chính xác được thiết kế tiêu diệt một vùng rộng lớn chứ không phải để đánh điểm. Cả tên lửa đạn đạo cũng hoàn toàn không phù hợp để sử dụng trong tình huống này. Tochka U là phương tiện không rẻ tiền và phóng nó để đạt điều gì trong khi lực lượng dân quân không sở hữu các mục tiêu đích thực của tên lửa này?
Từ Astrakhan đến biên giới Nga-Ukraine ở khu vực Donetsk khoảng 848km
Từ Astrakhan đến biên giới Nga-Ukraine ở khu vực Donetsk khoảng 848km
Rõ ràng việc Kiev sử dụng hệ thống rocket nhiều nòng có phạm vi sát thương lớn trong các khu dân cư là hành động vô nhân đạo. Nạn nhân chính ở đây chắc chắn sẽ là dân thường. Hệ thống tên lửa sẽ đốt cháy cả một khu vực rộng. Chúng không thể tấn công một nhân vật hay đối tượng cụ thể” - ông Konovalov lên án.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho rằng, những lập luận này không có tác dụng với Kiev hay phương Tây vì họ không quan tâm tới sự sống của người dân. Ông hi vọng một lần nữa sẽ chuyển tải được thông điệp đặc biệt tới lãnh đạo các tổ chức quốc tế, kêu gọi sớm tổ chức hoạt động nhân đạo trong khu vực.
Kết luận của Mỹ-EU-NATO: Mọi tội lỗi đều phải là của Nga!
Hãng thông tấn Nga Itar-Tass đưa tin, hôm 5-8, vị Tổng thư ký NATO, ông Anders Fogh Rasmussen, cho biết rằng, ông đã nắm trong tay bằng chứng về tội lỗi của lực lượng dân quân trong thảm kịch này, nhưng ông từ chối cung cấp chứng cứ.
Các phương tiện truyền thông Nga cho rằng, NATO đang cố tình dùng mọi thủ đoạn để gây áp lực lên các nhà điều tra, nghiên cứu nguyên nhân gây ra vụ máy bay Malaysia "Boeing" rơi ở Ukraine, bằng các cáo buộc vô căn cứ nhằm “thao túng ý thức xã hội”.
"Tôi biết, nhưng tôi sẽ không nói đâu" - Tổng thư ký NATO đã tuyên bố theo kiểu trẻ con như vậy về tình hình vụ máy bay Malaysia "Boeing-777" rơi ở Ukraine. Ông Rasmussen khẳng định rằng ông biết tất cả mọi điều về tai nạn máy bay, khi trả lời phỏng vấn của tờ báo Pháp Midi Libre.
Ông Rasmussen cho biết, lực lượng dân quân gây ra vụ việc này, họ được Nga ủng hộ và ông có các dữ liệu đáng tin cậy nhất và nhiều bằng chứng về điều này. Nhưng đó là loại dữ liệu gì, được thu thập ở đâu v.v… thì ngàiTổng thư ký NATO lại từ chối tiết lộ và đề nghị… chờ hoàn thành cuộc điều tra mới công khai???
Hình ảnh Ukraine tố Nga nã pháo được cho là cắt dán từ trò chơi Flaming Cliffs 2
Hình ảnh Ukraine tố Nga nã pháo được cho là cắt dán từ trò chơi Flaming Cliffs 2
Tuy nhiên, các nhà điều tra quốc tế cũng không tiết lộ dữ liệu của mình cho NATO - bởi vì, chính vị Tổng thư ký của khối đồng minh quân sự Bắc Đại Tây Dương này từng nói rằng, NATO không tham gia vào việc điều tra vụ tai nạn "Boeing" 777 thuộc chuyến bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia bị rơi trên bầu trời Donetsk.
Có vẻ lạ tai khi một chính trị gia tầm cỡ mà lại đưa ra những tuyên bố trống rỗng và mâu thuẫn về một vấn đề nghiêm trọng và bi thảm như vậy. Tuy nhiên, những thính giả thiếu kinh nghiệm dễ dàng nhầm lẫn trong cách lập luận lòng vòng của Mỹ và trong đầu sẽ vô tình xâu chuỗi “MH17-dân quân-Nga”.
NATO thao túng ý thức xã hội theo cách như vậy và thậm chí ủy ban chuyên gia điều tra nguyên nhân tai nạn của MH17 cũng đang phải chịu áp lực khủng khiếp. Tổng giám đốc Trung tâm Thông tin chính trị Nga Alexei Mukhin nói: “Các tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ và NATO rất quan trọng cho chiến dịch ‘xả cảm xúc điên loạn’”.
Trong tình huống đó họ dễ dàng tung ra các dữ liệu mà lại không cần cung cấp bất kỳ bằng chứng gì để giữ cho khán giả hồi hộp và thuyết phục họ tin tưởng. Toan tính này được thực hiện để đến khi Ủy ban điều tra có kết luận khách quan không phải là Moscow thì Kiev và Washington đã đạt được mục đích bôi nhọ, làm cho Nga mất uy tín.
Nhiều người không có thói quen kiểm chứng phân tích các thông tin, chỉ tiếp nhận những gì mà họ coi là “sản phẩm hoàn chỉnh” của truyền thông phương Tây. Tuy nhiên, bất kỳ cuộc điều tra hợp lý và thậm chí chỉ phân tích bên ngoài cũng có khả năng vô hiệu hóa cái gọi là "bằng chứng" của Mỹ và Ukraine.
Kiev và Washington “nhất trí cao độ” công bố các lực lượng dân quân là thủ phạm ngay khi MH17 vừa biến mất khỏi màn hình radar có vài chục phút. Hiện nay, NATO, Hoa Kỳ, Ukraine cũng hành động theo một kịch bản: “Lực lượng dân quân Donbas bắn rơi máy bay”, nhưng không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào.
Ảnh vệ tinh khu vực Donetsk tại thời điểm MH17 bay qua, do Ukraine cung cấp
Ảnh vệ tinh khu vực Donetsk tại thời điểm MH17 bay qua, do Ukraine cung cấp
Hai tuần tiếp theo vụ máy bay Boeing rơi, Kiev đã không cho phép các chuyên gia quốc tế tiếp cận hiện trường vụ máy bay rơi bằng cách bắn phá liên tục vào khu vực này, mặc dù Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu ngừng bắn để bảo vệ hiện trường và tạo điều kiện cho phái đoàn quốc tế đến điều tra vụ việc.
Bốn ngày sau thảm kịch, Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ dữ liệu kiểm soát khách quan về tình hình trong khu vực Donetsk trước khi máy bay rơi.
Sự gia tăng hoạt động của các trạm radar Ukraine vào ngày xảy ra vụ máy bay rơi đã được ghi nhận, có nhiều người đã nhìn thấy ở gần lãnh thổ do dân quân kiểm soát có hệ thống tên lửa phòng không "Buk" và máy bay chiến đấu Su-25 Ukraine cố gắng tiếp cận máy bay Boeing ngay trước khi xảy ra vụ tai nạn.
Trên cơ sở những dữ liệu này, Nga đã đưa ra một số câu hỏi cho Ukraine. Sau gần 2 tuần, Kiev mới phản hồi bằng cách gửi các bức ảnh chụp khu vực tai nạn từ vệ tinh. Nhưng ngày tháng trên ảnh không trùng với ngày xảy ra thảm kịch, và độ phân giải thấp không cho phép người ta rút ra được kết luận chính xác.
Nó cũng giống như những bức ảnh vệ tinh mà Kiev đã công bố để tố cáo Nga nã pháo sang Ukraine, bị người dùng trên Internet chứng minh là chụp lại từ trò chơi vi tính phổ biến là Flaming Cliffs 2. Việc ghép các hình ảnh từ trò chơi và các bức “ảnh vệ tinh của Mỹ” do Ukraine đưa ra đã chứng minh điều đó là đúng.
Nói chung, thay vì trả lời, những bức ảnh này đã nêu thêm những vấn đề mới là rõ ràng, đây là tất cả những gì mà Kiev và những người ủng hộ phương Tây có thể “trình làng” tại thời điểm này. Các chuyên gia nói rằng Washington, Brussels và Kiev bịa đặt tất cả mọi việc chỉ để khẳng định một điều là “Nga có tội trong tất cả các sự kiện ở Ukraine”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét