CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Nghị sĩ Mỹ nghi ngờ Washington che đậy sự thật về vụ MH17

(Dân trí) - Cựu nghị sĩ Mỹ Ron Paul cho hay Mỹ biết nhiều hơn những gì họ tiết lộ về vụ tai nạn máy bay MH17, vốn bị rơi ở miền đông Ukraine hồi tháng trước, khiến 298 người thiệt mạng và làm tổn hại nghiêm trọng quan hệ Nga-Mỹ.

Cựu nghị sĩ Mỹ Ron Paul.
Cựu nghị sĩ Mỹ Ron Paul.
Trong một nỗ lực nhằm tạo ra sự cân bằng về quan điểm trong cuộc tranh luận về các diễn biến liên quan tới chuyến bay MH17, ông Ron Paul cho hay ông tin rằng chính phủ Mỹ đang che giấu thông tin về thảm họa.
“Chính phủ Mỹ ngày càng im lặng một cách kỳ lạ về các cáo buộc rằng Nga hoặc các đồng minh của Nga đã bắn rơi chiếc máy bay của Malaysia với một tên lửa phòng không Buk”, ông Paul cho biết trên trang web hôm 7/8.
Những bình luận của ông Paul trái ngược hoàn toàn với quan điểm một chiều trên báo chí phương Tây, vốn đổ lỗi cho lực lượng ly khai chống Kiev là thủ phạm trong vụ bẳn rơi máy bay Malaysia. Ngạc nhiên là trong nhiều trường hợp, Washington không đưa ra được bằng chứng nào để đổ lỗi cho lực lượng ly khai thân Nga.
Ông Paul chỉ trích Mỹ rằng dù làm chủ nhiều công nghệ do thám nhưng Washington vẫn không đưa ra được một bằng chứng nào để giải mã bí ẩn MH17.
“Thật khó tin rằng Mỹ, với các vệ tinh do thám có thể giám sát mọi thứ tại Ukraine, lại không có bằng chính chính xác về việc ai đã làm gì và khi nào”, ông Paul, người từng 2 lần tranh cử tổng thống, cho hay.
“Tồi tệ hơn, chúng ta không thể hối thúc chính phủ nói với chúng ta sự thật và cho chúng ta xem bằng chứng. Tôi tin rằng Mỹ biết nhiều hơn những gì họ nói với chúng ta”, ông Paul nhấn mạnh.
Sau thảm họa MH17, ông Ron Paul là một trong số ít những nhân vật kêu gọi bình tĩnh trong bối cảnh giới chức Mỹ đưa ra những lời cáo buộc mà không có bằng chứng cụ thể. Ông Paul không ngại nói ra những điều mà truyền thông Mỹ, vì một số lý do nào đó, đã không đưa tin.
“Họ không đưa tin rằng cuộc khủng hoảng tại Ukraine bắt đầu từ cuối năm ngoái, khi những người biểu tình được EU và Mỹ ủng hộ âm lưu lật đổ Tổng thống dân cử Viktor Yanukovych”, ông Paul nói. “Nếu không có sự thay đổi chế độ được Mỹ hậu thuẫn, hàng trăm người có thể đã không thiệt mạng trong bạo lực sau đó. Và vụ rơi máy bay MH17 cũng ông xảy ra”, cựu nghị sĩ Mỹ nói.

Chấn động: Hacker tìm ra bằng chứng Ukraine bắn hạ MH17

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét