CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Thủ tướng Nhật tuyên bố hỗ trợ tối đa cho ASEAN về bảo vệ biển đảo

(Tin Nóng) Phát biểu tại Đối thoại an ninh quốc phòng Shangri-La ở Singapore tối 30.5, Thủ tướng Nhật Bản  Shinzo Abe tuyên bố Nhật ủng hộ nỗ lực của Đông Nam Á về tự do hàng hải, hàng không trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng yêu sách chủ quyền ở khu vực này.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu tại Đối thoại an ninh quốc phòng Shangri-La ở Singapore tối 30.5 - Ảnh: Reuters
Theo Reuters, Thủ tướng Abe khẳng định sẽ ủng hộ tối đa cho các nước ASEAN, đang có tranh chấp chủ quyền trên biển với Trung Quốc, trong các nỗ lực bảo vệ vùng biển và vùng trời. Ông cũng nói Nhật Bản sẽ nắm lấy vai trò lớn hơn về an ninh quốc tế.
Ông Abe cũng nhấn mạnh sự cần thiết với tất cả các nước trong việc tôn trọng luật pháp quốc tế, như một cách chỉ trích lập trường quân sự quyết đoán của Trung Quốc.
Căng thẳng đã gia tăng trong khu vực khi Nhật Bản và Trung Quốc đối đầu về chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, cũng như giữa Trung Quốc với các nước ASEAN về chủ quyền trên Biển Đông. Và đây là chủ đề làm nóng cuộc Đối thoại này, có sự tham dự của giới lãnh đạo các nước ASEAN và Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Úc...
"Nhật Bản sẽ cung cấp các hỗ trợ tối đa cho những nỗ lực của các nước ASEAN để đảm bảo an toàn các vùng biển và vùng trời, và triệt để duy trì sự tự do hàng hải và hàng không. Nhật Bản dự kiến sẽ đóng một vai trò lớn hơn và chủ động hơn hiện nay trong việc đảm bảo hòa bình ở châu Á và trên thế giới chắc chắn hơn", Thủ tướng Abe nói.
Đây là lần đầu tiên một lãnh đạo Nhật Bản khẳng định việc giảm các hạn chế đối với nước Nhật về giữ quân đội không tham chiến ở nước ngoài kể từ sau Thế chiến thứ 2.
Tin Nóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét