CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Donetsk lập quân đội vùng Novorossiya

Kiến Thức) - Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, Igor Strelkov sẽ lập Quân đội vùng Novorossiya với sự kết hợp từ quân đội Donetsk và Lugansk.

Ông Igor Strelkov. 
“Chỉ huy Igor Strelkov đã làm rất nhiều để xây dựng quân đội của DPR. Ông ấy đã tạo ra cơ sở cho việc hình thành quân đội giống với mô hình Nga. Mô hình như vậy là hình thức dễ hiểu nhất đối với chúng tôi dựa trên các tiêu chí mà những người tiền nhiệm đã thực hiện”, tân Thủ tướng DPR Alexander Zakharchenko ngày 16/8 thông báo.

Theo một tuyên bố chính thức của DPR đưa ra ngày 14/8, chỉ huy Strlkov đã từ chức Bộ trưởng Quốc phòng “để đảm nhiệm một vị trí mới”.

Theo dó, Thủ tướng Zakharchenko cho biết, ông Strelkov đã hoàn thành nhiệm vụ ở DPR và sẽ “làm việc quan trọng khác” ở Novorossiya.

Cả hai ông Zakharchenko và Strelkov đã chỉ trích lãnh đạo phía Cộng hòa nhân dân Lugansk trước hoạt động yếu kém trong quân sự. Ông Strelkov trước là chỉ huy lực lượng dân quân tự vệ Slavyansk và bị liệt vào danh sách trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Zakharchenko không đề cập tới địa điểm ông Strelkov hiện lưu trú, mà chỉ nói rằng ông ấy đang tận hưởng một kì nghỉ sau khi “chiến đấu 3 tháng liền”. Trước đó, nhiều nhà hoạt động chính trị ở DPR đã viết lên blog rằng, ông Strelkov bị thương trong lúc chiến đấu và được đưa sang Nga để chữa trị.

Cái tên Novorossiya, được hai nước cộng hòa tự xưng trên lựa chọn, bắt nguồn từ vùng đất ở miền đông nam Ukraine đã được sáp nhập vào Nga từ thời Đế quốc Ottoman cuối thế kỉ 18. Vùng này bây giờ bao gồm tỉnh Donetsk, một phần nhỏ tỉnh Lugansk và Crimea.

Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét