CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Bác tin Ukraine tấn công xe quân sự Nga vượt biên

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin cho rằng, Kiev đã tấn công đoàn xe quân sự của nước này vượt biên vào lãnh thổ Ukraine.

“Không có đoàn xe quân sự nào của Nga được cho là vượt biên sang phía Ukraine vào ban ngày hay đêm từng tồn tại cả”. Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo lời vị này, kịch bản tốt nhất có lẽ, đó là một bóng ma mà quân đội Ukraine đã tấn công, chứ chẳng phải “người tị nạn hay quân nhân của họ”.
“Những tuyên bố này có chăng cũng chỉ là dựa trên trí tưởng tượng hoặc giả định của các nhà báo. Đó không phải chủ đề nghiêm túc để được đem ra thảo luận giữa các quan chức cấp cao của bất kỳ nước nào”, ông Konashenkov nói.
Ảnh minh họa. 
Phát biểu trên của phía Nga đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thông báo, pháo binh nước này đã tấn công một số lượng xe quân sự đáng kể của Nga được cho là vượt biên sang lãnh thổ Ukraine vào đêm 14/8. Thông tin về vụ việc đã xuất hiện trên nhiều tờ báo Ukraine và phương Tây.
Trước đó cùng ngày 15/8, Cơ quan An ninh Nga (FSB) cũng bác bỏ tin này. Bộ đội biên phòng đã được triển khai để đảm bảo an ninh gần biên giới, nhưng họ chỉ hoạt động ở phía bên Nga, FSB cho biết. Theo đó, Nga đã tăng cường các biện pháp an ninh ở lãnh thổ của họ với Ukraine sau khi dân địa phương luôn trong tình trạng bị đe dọa liên tục từ các đợt nã pháo giữa lực lượng chính phủ Kiev và dân quân tự vệ miền đông.
Vì lý do này, các đội biên phòng di động đã được Nga thành lập. Khi người dân thông báo về các đợt bắn phá xuyên biên giới, các đội này ngay lập tức có mặt ở khu vực đó để đảm bảo an toàn cho biên giới cũng như công dân Nga đồng thời ngăn chặn những người có vũ trang vượt biên vào lãnh thổ Liên bang Nga.
Mặc dù Mỹ không thể xác nhận hay phủ nhận các báo cáo này và vẫn đang cố gắng thu thập nhiều thông tin, Phát ngôn viên Nhà Trắng Caitlin Hayden cảnh báo, Nga “không có quyền làm điều đó”.
Trước đó, nhiều hãng thông tấn nước ngoài đã đưa tin về đoàn xe quân sự Nga vượt biên sang lãnh thổ Ukraine vào ban đêm. Trong bài báo đăng trên The Guardian, phóng viên Shaun Walker cho biết, anh đã “trong thấy một đoàn 23 xe bọc thép chở quân, được hỗ trợ bởi xe tải và xe hậu cần mang biển số của quân đội Nga, vượt qua biên giới Ukraine tiến vào vùng gần Donetsk”. Tuy nhiên, không có bất cứ bức hình hay video được dùng làm bằng chứng trong bài báo của anh này.
Tờ Telegraph cũng đưa tin, ít nhất 23 xe quân sự Nga đã vượt qua biên giới sang Ukraine. Một đoạn video được quay trên lãnh thổ Nga đã được đính kèm vào bài này.
Thanh Nga (theo RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét