Trong số tất cả những người tham dự cuộc thăm dò, 52% nói rằng họ sẵn sàng tín nhiệm ông Putin giữ chức Tổng thống. Hồi tháng 1.2014, 29% số người được hỏi cũng tán thành bỏ phiếu cho ông Putin tiếp tục giữ chức vụ Tổng thống Nga. Như vậy, tỷ lệ ủng hộ ông Putin gần như đã tăng gấp đôi trong khoảng 7 tháng qua.
Các đối thủ cạnh tranh gần nhất của ông Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới là người đứng đầu Đảng Cộng sản Gennady Zyuganov với 7% phiếu bầu và lãnh đạo Đảng dân tộc chủ nghĩa thuần túy LDPR Vladimir Zhirinovsky với tỷ lệ ủng hộ là 5%. Thủ tướng lâm thời của Nga là ông Dmitry Medvedev, người từng giữ chức vụ Tổng thống từ năm 2008-2012, hiện tại chỉ có 2% người ủng hộ.

Các cử tri Nga đã sẵn sàng bỏ phiếu tín nhiệm ông Putin tiếp tục giữ chức Tổng thống. Ảnh: Reuters.
Một Viện chính sách xã hội học có uy tín của Nga cũng tiến hành nghiên cứu tương tự hồi đầu tháng 8 vừa qua với kết quả cho thấy, 68% cử tri tiềm năng đã sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Putin tại cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới. Các cuộc nghiên cứu tương tự trước đó đạt tỷ lệ 58% hồi tháng 3 và 46% hồi tháng 1.

Cũng trong đầu tháng 8, Trung tâm Levada công bố kết quả của cuộc bình chọn, trong đó những người Nga tham dự được yêu cầu đánh giá về những chính sách của ông Putin ở cương vị nhà lãnh đạo cao nhất đất nước. Kết quả là, 87% số người được hỏi cho biết, họ thỏa mãn với những chính sách, hoạt động của Tổng thống. Tỷ lệ này cũng tăng lên so với kết quả thăm dò hồi tháng 5 là 83% và hồi tháng 3 là 72%.

XEM THÊM