CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Mạng Trung Quốc đưa tất cả láng giềng vào tầm ngắm

Trong top 10 kẻ thù tiềm năng của Trung Quốc, các cư dân mạng nước này đã đưa vào hầu hết các nước láng giềng.

Trên mạng Sina quân sự của Trung Quốc hôm qua xuất hiện một chủ đề thảo luận về top 10 kẻ thù tiềm năng của Trung Quốc do thành viên có nick ds-admin khởi xướng. Thành viên này viết: “Dựa trên phân tích cá nhân, đối với Trung Quốc trong 5 năm tiếp theo, các kẻ thù tiềm năng là:

Số 1 là Nhật Bản vì các yếu tố địa chính trị, dân tộc và sự nham hiểm. Mục tiêu là phải xóa sổ.
Số 2 là Hoa Kỳ vì sự độc đoán, cản trở…
Số 3 là Việt Nam vì vô ơn, hay thay đổi, phản bội và chiếm Nam Sa. Mục tiêu là phải làm cho nó tê liệt.
Số 4 là Ấn Độ vì chiếm miền Nam Tây Tạng.
Số 5 là Nga vì địa chính trị, bất bình lịch sử.
5 vị trí còn lại lần lượt là: Hàn Quốc, Anh, Pháp, Đức, Philippines.
Chủ đề này đã ngay lập tức thu hút 27.000 lượt xem và hàng chục lượt comment. Phần lớn các comment đều mang lập trường dân tộc cực đoan. Chẳng hạn như thành viên có Nick Pomiao Su đồng tình và cho rằng: “Ý kiến của tôi là những kẻ thù khó chịu trong tương lai của Trung Quốc là: Nhật Bản, Ấn Độ, Việt Nam, Nga, Triều Tiên. Ngoài ra còn có Hoa Kỳ, Anh. Lý do là sự tranh chấp lãnh thổ, cạnh tranh kinh tế và ý thức bá quyền.
Mạng Trung Quốc đưa tất cả láng giềng vào tầm ngắm - Ảnh 1

Tên lửa đạn đạo Đông Phong của Trung Quốc.

Một thành viên khác có tên Sekod thì xếp Nhật Bản ở số 1, Nga ở số 2. Mặc dù Nga và Trung Quốc hiện nay có quan hệ nồng ấm, thành viên này vẫn xếp Nga ở vị trí số 2 vì cho rằng Nga là “man rợ, có sức mạnh quân sự hơn Nhật Bản nhiều và còn tồi tệ hơn Nhật Bản vì sau Thế chiến II đã cùng Hoa Kỳ phân chia cáccông nghệ của Đức”.
Tiếp sau Nhật và Nga là Đông Turkistan vì yếu tố khủng bố Hồi giáo và Việt Nam cũng bị thành viên này liệt vào vị trí thứ 4 khi viết: “Việt Nam, có khả năng xung đột địa phương, nhưng không quá mạnh để có thể xâm lược”.
Tuy nhiên ngoài các quan điểm cực đoan thì cũng có những tiếng nói tỉnh táo. Một thành viên có nickname Florida Wu Bo viết: “Đây là một cái gì đó kích động Trung Quốc đối với thế giới”.
Và thành viên có nickname Embrace thì mỉa mai: “Điều này giống như việc cuối thời nhà Thanh đi tuyên chiến với 8 quốc gia phương Tây à”.
Mạng Trung Quốc đưa tất cả láng giềng vào tầm ngắm - Ảnh 2

Người Trung Quốc hôm nay vẫn đang bị ám ảnh về việc bị phương Tây xâu xé và luôn luôn cho rằng mình bị ức hiếp mặc dù thực tế họ đang chèn ép những nước láng giềng nhỏ yếu hơn.

Những thảo luận trong chủ đề này phần nào cho chúng ta thấy rằng người Trung Quốc sang thế kỷ 21 vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh của thế kỷ 19 khi đất nước Trung Quốc bị các nước tư bản phương tây xâu xé. Ngày nay nước Trung Quốc đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Họ cũng đang tìm cách trỗi dậy để tăng cường ảnh hưởng và thậm chí có cả những hành động thô bạo để giành lợi ích, chèn ép các nước nhỏ. Chẳng hạn cách hành xử của họ ở Biển Đông.
Tuy vậy, nực cười là họ vẫn đang tự cho rằng họ bị bắt nạt, bị bao vây, bị các nước câu kết với nhau chống lại. Thật là một thứ bệnh hoang tưởng nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét