CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Bộ Quốc phòng Nga nói về ‘đoàn xe bọc thép bị tấn công’

TPO - Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận về sự tồn tại của một đoàn xe quân sự được cho là đã vượt qua biên giới Ukraine, sau đó bị quân đội Ukraine tấn công. Nga cho rằng, thông báo của chính quyền Kiev “là một sự ảo tưởng”.

Hãng Interfax ngày 16/8 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết: “Không có đoàn xe quân sự nào của Nga được cho là vượt qua biên giới Nga - Ukraine, dù là đêm hay ngày. Điều đó không đúng sự thật”.
Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định, tuyên bố của chính quyền Kiev “dựa trên trí tưởng tượng phong phú”, không phải vấn đề cần thảo luận nghiêm túc.
Thiếu tướng Konashenkov cũng nói thêm rằng, Moscow đang chờ đợi Kiev cung cấp những bằng chứng xác thực về “cuộc tấn công này”.
Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra ít giờ sau khi tờ Guardiancủa Anh cho biết, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã thông báo qua điện thoại với Thủ tướng Anh David Cameron thông tin trên.
Ông Poroshenko cho biết, lực lượng Ukraine đang giao tranh với phe ly khai miền đông đã mở các đợt tấn công nhằm vào số xe trên của Nga, được cho là đã xâm nhập lãnh thổ Ukraine.
Thông báo của văn phòng Tổng thống Ukraine cũng khẳng định, đây là thông tin chính xác bởi các xe quân sự của Nga đã bị phía Ukraine phá huỷ.
Trong khi đó, hãng Unian của Ukraine, tối 15/8, dẫn lời một quan chức cao cấp thuộc Liên minh châu Âu bên lề một cuộc họp bất thường của Hội đồng châu Âu diễn ra chiều tối 15/8 tại Brussels, khẳng định: các Bộ trưởng chưa kết luận về việc có hay không đoàn xe quân sự Nga vượt sang biên giới Ukraine như thông báo của Tổng Thư ký Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương Anders Fogh Rasmussen.
“Về vấn đề này, chúng ta cần thận trọng và cần thêm thời gian để có được thông tin chính xác hơn, cũng như những gì đang xảy ra tại biên giới Ukraine - Nga. Đây có thể là chủ đề chính tại cuộc họp của Hội đồng châu Âu có thể diễn ra trong vài ngày tới. Chúng tôi cần phải theo dõi chặt chẽ tình hình”, Unian dẫn lời quan chức Liên minh châu Âu. 
Theo Interfax, Unian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét