CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Nga lập trung tâm bảo dưỡng máy bay Su-30 tại Việt Nam?

(Quốc phòng Việt Nam) - Nga dự định sẽ thành lập một trung tâm bảo dưỡng, bảo hành và sửa chữa dòng máy bay Sukhoi tại Việt Nam.



Ở Indonesia và Việt Nam có khả năng xuất hiện các trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa vũ khí, thiết bị quân sự Nga hoạt động trên cơ sở đồng đẳng, với sự tham gia trực tiếp của phía Nga.
Ông Fomin cho biết, trong tháng 10/2012, tại căn cứ không quân Kedak của Malaysia, Nga đã chính thức thành lập một trung tâm dịch vụ bảo trì và sửa chữa máy bay Su-30MKM cho không quân nước này.
"Việc tổ chức các trung tâm tương tự cho máy bay trực thăng và xe bọc thép được lên kế hoạch thực hiện tại Indonesia, trong đó có sự tham gia của các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Indonesia, cũng như cho các tàu ngầm Kilo 636.1 và tàu chiến mặt nước, dòng máy bay chiến đấu Sukhoi ở Việt Nam", ông Fomin thông báo.
Có thể không bao lâu nữa, Nga sẽ tạo ra một trung tâm dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa dòng máy bay Sukhoi Su-27 và Su-30 ngay tại Việt Nam. Qua đó góp phần nâng cao đáng kể khả năng sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng không quân để bảo vệ bầu trời tổ quốc.
Có thể không bao lâu nữa, Nga sẽ tạo ra một trung tâm dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa dòng máy bay Sukhoi Su-27 và Su-30 ngay tại Việt Nam. Qua đó góp phần nâng cao đáng kể khả năng sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng không quân để bảo vệ bầu trời tổ quốc.
Ông này giải thích rằng, cơ chế dịch vụ sau khi bán sản phẩm ra nước ngoài hình thành không chỉ thông qua việc tổ chức xí nghiệp liên doanh sửa chữa và bảo trì thiết bị quân sự, mà cả bằng cách thành lập các trung tâm dịch vụ kỹ thuật tương ứng trên lãnh thổ khách hàng nước ngoài.
Trong những năm gần đây, Việt Nam luôn là một trong những khách hàng mua nhiều vũ khí nhất của Nga, trong đó tập trung vào các loại máy bay chiến đấu đa chức năng Su-30MK2, tàu ngầm Kilo, tàu chiến mặt nước lớp Gepard 3.9, Molniya... Vì thế, việc Moscow lên kế hoạch xây dựng những trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa vũ khí, thiết bị quân sự ở Việt Nam sẽ tạo ra những điều kiện hết sức thuận lợi cho công tác bảo đảm vũ khí trang bị kỹ thuật và sẵn sàng chiến đấu.
Theo nhấn mạnh của vị Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự Liên bang Nga thì cùng với các trung tâm dịch vụ bảo trì và sửa chữa cho tàu ngầm Kilo và tàu chiến mặt nước ở vịnh Cam Ranh, Nga cũng đang hy vọng sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ cung cấp vũ khí của mình bằng một trung tâm tương tự cho các máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 và Su-30 ở Việt Nam.
Có thể thấy đây là một kế hoạch mới và hoàn toàn phù hợp với thực trạng phát triển trong quan hệ hợp tác kỹ thuật - quân sự giữa hai nước, đặc biệt theo kế hoạch Không quân Việt Nam sẽ tiếp tục nhận thêm 12 máy bay chiến đấu Su-30MK2 mới trong hai năm 2014-2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét