CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Giao tranh Nga - Ukraine đã xảy ra ở biên giới?

Ukraine cho biết pháo binh đã phá huỷ một phần đoàn xe bọc thép của Nga đã xâm nhập vào lãnh thổ mình trong đêm 15/8 cũng như bị bắn trả ngay sau đó, hãng Reuters đưa tin.
Nếu đúng như vậy, thì đây là một sự leo thang quân sự lớn giữa các quốc gia thuộc Liên Xô cũ.
Chính quyền Moscow phủ nhận lực lượng của mình đã xâm nhập Ukraine, gọi báo cáo của Moscow là “một loại hình tưởng tượng”, và gợi sự chú ý quan tâm của mình về hoạt động của NATO do Mỹ dẫn đầu liên minh phòng thủ gần biên giới Nga.
Xe bọc thép Nga hoạt động gần biên giới Ukraine.
Moscow cáo buộc Kiev đang cố gắng phá hoại việc giao hàng viện trợ đến các khu vực phía đông bị tổn thương sau các trận giao chiến giữa quân ly khai thân Nga và chính phủ Ukraine được phương Tây hậu thuẫn.
Trong một cuộc gọi cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel, theo tin tức của cơ quan thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Moscow đã "lo ngại sâu sắc" về sự gia tăng hoạt động của NATO và kêu gọi một lệnh ngừng bắn để đưa hàng viện trợ vào Ukraine.
Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố rằng ông Hagel đã tìm cách làm rõ về đoàn xe của Nga trong suốt cuộc gọi điện thoại và được đảm bảo rằng nó không bao gồm nhân viên quân sự của Nga. Moscow cũng khẳng định sẽ không sử dụng nó như một cái cớ để can thiệp vào Ukraine.
NATO cho biết Nga đã xâm nhập vào Ukraine, nhưng quốc gia này tránh gọi đó là một cuộc xâm lược. Các quốc gia châu Âu khác cũng cáo buộc điện Kremlin đang tạo ra một cuộc xung đột leo thang, hồi sinh hận thù thời Chiến tranh lạnh và các nền kinh tế đang gặp khó khăn trong khu vực.
Nhà Trắng, trong tuyên bố của mình, cho biết họ không thể xác nhận rằng một đoàn xe quân sự của Nga đã vượt qua biên giới Ukraine. Tuy vậy, họ vẫn cảnh báo Moscow rằng bất kỳ sự can thiệp vào Ukraine mà không có sự cho phép của Kiev là không thể chấp nhận.
Liên Hợp Quốc cũng nói rằng họ không thể xác minh các tin tức ở biên giới Ukraine nhưng kêu gọi giảm căng thẳng leo thang ngay lập tức.
Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gọi điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Sáu (15/8) để giúp xoa dịu cuộc khủng hoảng, ngăn chặn dòng vũ khí và binh lính vũ trang vào Ukraine, văn phòng của bà cho biết.
Kiev và các đồng minh phương Tây đã nhiều lần cáo buộc Nga cung cấp vũ khí cho quân ly khai ở miền đông Ukraine cũng như bí mật gửi các đơn vị quân sự đến Ukraine. Họ cũng đã bày tỏ lo ngại Nga có thể sử dụng đoàn viện trợ như là một cái cớ để gia tăng xung đột.
Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.
Minh Anh (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét