CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Tin thế giới 18h30: Thêm một quan chức Trung Quốc bị bắt

Thế giới phản đối Nga cứu trợ miền đông Ukraine, Mỹ bổ sung chuyên gia quân sự tới Iraq, Nhật lên tiếng phản đối Nga tập trận tại vùng tranh chấp...
Ukraine:
*Mỹ rất ủng hộ Ukraine kiểm tra đoàn xe nhân đạo Nga khi nó đi qua biên giới hai nước láng giềng. Mục đích, theo như Kiev nói, là nhằm làm sáng tỏ liệu Moscow có “trá hình” đưa quân sang Ukraine không.
Đoàn xe viện trợ của Nga đang trên đường sang miền đông Ukraine. Ảnh: Reuters.
*Theo hãng tin Nga Itar-Tass, những lô hàng cứu trợ của Nga sẽ được chuyển tới Luhansk và chứa 400 tấn ngũ cốc, 100 tấn đường, 62 tấn thức ăn trẻ em, 54 tấn vật tư y tế, túi ngủ và các thiết bị điện.
*Thế giới tiếp tục chỉ trích Nga can thiệp quá sâu vào Ukraine. Tờ Wall Street Journal bình luận cho rằng, những áp lực hiện tại sẽ chỉ khiến Nga tăng cường vị thế địa chính trị trong những tháng năm tới và không có chuyện Nga để NATO xây dựng các căn cứ tại Ukraine.
*Tại hiện trường vụ máy bay chuyến hiệu MH17 của Malaysia bị rơi ở miền đông Ukraine, Các chuyên gia quốc tế đã kiểm tra chưa đến một nửa diện tích khu vực này, cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết hôm thứ Ba (12/8).
Hiện trường vụ máy bay MH17 rơi ở Ukraine. Ảnh: AP
Iraq:
*Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố việc đưa thêm chuyên gia quân sự tới Iraq, các quan chức Mỹ cho biết.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã gửi một 130 "cố vấn quân sự" tới khu tự trị người Kurd ở Iraq trong một nỗ lực liên tục để ngăn chặn sự tấn công của chiến binh Nhà nước Hồi giáo.
*Ngày 12/8 xảy ra một vụ đánh bom nhằm vào một trạm kiểm soát gần nhà ông Haider al-Abadi- người vừa được chỉ định làm tân Thủ tướng của Iraq. 
Tân Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi.
Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ lực lượng cảnh sát địa phương cho biết, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung khối thuốc nổ mang theo người tại một trạm kiểm soát dẫn vào nhà của vị tân Thủ tướng này. Hiện chưa rõ có thương vong trong vụ tấn công này hay không.
Nhật Bản:
*Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm thứ Tư (13/8) cho biết chính phủ nước này sẽ gửi công hàm phản đối tới Nga về cuộc tập trận tại hòn đảo mà hai nước hiện đang tranh chấp.
Quần đảo có tên là Nam Kuril theo cách gọi của Nga và vùng lãnh thổ phía Bắc theo cách gọi của Nhật Bản.
Khu vực tranh chấp này được Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phía Bắc, thuộc quần đảo Hokkaido, trong khi Nga gọi đây là quần đảo Nam Kuril.
Thái Lan:
*Máy bay chở 272 hành khách của hãng hàng không Thai Airways đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Indonesia vì vỡ kính ở buồng lái giữa không trung.
Chiếc máy bay của hãng hàng không Thai Airways phải hạ cánh khẩn cấp xuống Bali vì vỡ kính buồng lái. Ảnh minh họa.
Theo Daily Mail, vụ việc kể trên xảy ra vào 16h50 ngày 12/8. Khi đang trong hành trình từ Sydney (Úc) đến Bangkok (Thái Lan), máy bay Boeing 74 mang số hiệu TG467 chở theo 272 hành khách của Thai Airways, đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Ngurah Rai, Bali, Indonesia. Nguyên do, buồng lái của máy bay bị vỡ kính.
Trung Quốc:
*Vương Tông Nam, nguyên trợ lý Bí thư thành ủy Thượng Hải bị bắt trong chiến dịch chống tham nhũng tại thành phố này.
Vương Tông Nam nguyên là giám đốc điều hành một số công ty nhà nước ở Thượng Hải.
Từng là phụ tá của Bí thư Thượng Hải Trần Lương Vũ trước khi ông ta mất chức, ông Vương (59 tuổi), bị cáo buộc tội biển thủ công quỹ và nhận hối lộ trong khi làm việc tại Tập đoàn Hữu Nghị Thượng Hải và Công ty siêu thị Liên Hoa, theo một thông báo ngắn gọn đăng tải đêm 11/8 trên trang web của Viện kiểm sát thành phố Thượng Hải.
Syria:
*Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh ngày 13/8 thông báo các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã giành quyền kiểm soát nhiều ngôi làng ở tỉnh Aleppo, miền Bắc nước này.
Các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo. (Nguồn: AP)

SOHR cho biết lực lượng IS đã đánh chiếm 6 ngôi làng phía Bắc Aleppo, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.
Nga:
*Cơ quan truyền thông Kremlin đã tiết lộ kế hoạch làm việc của ông Putin tại Crimea. Theo đó, Tổng thống Nga sẽ có một cuộc làm việc quan trọng với các đại biểu Quốc hội Crimea. "Một cuộc thảo luận về tất cả các vấn đề sống còn của đất nước.", - cơ quan truyền thông Kremlin cho biết.
Hình ảnh Tổng thống Nga Putin trong chuyến thăm đầu tiên tới Crimea kể từ sau khi sát nhập về Nga.
Ngoài ra, ở Crimea, ông Putin cũng lên kế hoạch gặp gỡ các nhà hoạt động văn hóa để thảo luận về các vấn đề hội nhập của nước cộng hòa này vào không gian văn hóa Nga. - Peskovcho biết.
Đây là chuyến thăm Crimea thứ hai của Tổng thống Putin kể từ khi khu vực này sáp nhập vào Nga. Trước đó vào ngày 9/5, Tổng thống Nga đã đến Sevastopol sau cuộc diễu hành “Ngày Chiến thắng” trên Quảng trường Đỏ.
Phan Sương (tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét