CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Ngành xuất khẩu vũ khí của Nga vẫn ‘sống khỏe’ dù bị cấm vận

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây dường như không thể gây ảnh hưởng tới ngành xuất khẩu vũ khí của Moscow, theo Tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước của Nga Rosoboronexport.
Nhận định trên được đưa ra trong bối cảnh Moscow chỉ nhập khẩu vài loại vũ khí của phương Tây trong khi các thị trường truyền thống mua vũ khí của Nga lại không tham gia vào lệnh cấm vận. 
“Các lệnh trừng phạt không thể ảnh hưởng tới thị trường mua bán vũ khí của chúng tôi. Doanh thu bán vũ khí của Nga vẫn không sụt giảm”, RT dẫn lời Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước của Nga Rosoboronexport, Igor Sevastyanov trả lời trước giới báo chí hôm 13/8. 
Xe tăng T-90 và T-80 của Nga. 
Trước đó hôm 12/8, Anatoly Isaikin, người đứng đầu Rosoboronexport cho biết doanh thu bán vũ khí cho các khách hàng nước ngoài của tập đoàn sẽ vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cho tới năm 2016. 
Trong năm 2013, doanh thu bán vũ khí của Nga đã đạt 13 tỷ USD với 37% doanh số từ xuất khẩu các loại máy bay, 26% từ các hệ thống phòng không, 21% từ xe tăng và các loại vũ khí khác cùng 12% từ hải quân. 
Ông Sevastyanov nhấn mạnh mặc dù các lệnh trừng phạt gây ảnh hưởng tới mối quan hệ hợp tác quân sự giữa Nga và châu Âu nhưng đây chỉ là những tác động phụ. 
Trong khi đó, bất chấp áp lực từ các quốc gia phương Tây, Pháp vẫn quyết định ký kết bản hợp đồng cung cấp các tàu tấn công đổ bộ lớp Mistral cho Nga. Tuy nhiên, Đức lại có phản ứng trái chiều khi rút khỏi dự án chung xây dựng một trường bắn công nghệ cao tại Mulino thuộc Nga. 
Về phía mình, Nga đã ký kết một số hợp đồng mua các loại vũ khí và công nghệ vũ khí của châu Âu. Tuy nhiên, Moscow cũng cân nhắc hủy vài thương vụ mua khí tài sau khi chứng kiến những hành động gây bất lợi từ các quốc gia châu Âu. 
Điển hình, Nga đã hủy mua xe tăng và xe bọc thép của Ý trước thời điểm phương Tây áp đặt thêm lệnh trừng phạt. Đổi lại, Moscow quyết định chuyển sang mua FELIN, súng trường tự động tiêu chuẩn của quân đội Pháp. 
Trong tuần này, Rosoboronexport cũng đang bận rộn quảng bá cho các mặt hàng vũ khí của mình tại hội chợ xuất khẩu vũ khí quy mô lớn, được tổ chức tại Moscow. 
Hiện nay, 212 nhà sản xuất vũ khí nội địa của Nga đang tham gia hội chợ Oboronexpo, diễn ra trong 4 ngày và được khai mạc hôm 13/8. Ngoài ra, 8 công ty sản xuất vũ khí nước ngoài cũng tham gia sự kiện này đến từ Belarus, Đức, Ấn Độ, Trung Quốc, Mỹ và Pháp. 
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.



MINH THU (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét