CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Nga điều động 280 xe tải chở hàng cứu trợ đến Ukraine

(Tin Nóng) Ngày 12.8, chính phủ Nga thông báo đoàn xe tải 280 chiếc chở hàng cứu trợ cho người dân miền đông Ukraine đã khởi hành từ vùng Moscow đến biên giới Ukraine, trong lúc Ukraine và các nước phương Tây cảnh báo đó là một dạng "can thiệp quân sự", theo Reuters.

Đoàn xe chở hàng cứu trợ của Nga cung ứng cho người dân miền đông Ukraine - Ảnh: RIA Novosti
Ukraine báo cáo rằng có đến 45.000 lính Nga bố trí dọc biên giới với Ukraine, khối NATO cho rằng có khả năng rất cao là Nga sẽ can thiệp quân sự vào miền đông Ukraine dưới chiêu bài cứu trợ nạn nhân, nơi quân nổi dậy đang bị quân chính phủ Ukraine bao vây chặt.
Hãng tin Nga ITAR - TASS cho biết đoàn xe cứu trợ này phải mất vài ngày mới đến được biên giới Ukraine sau khi phải vượt qua quãng đường dài 1.000 km.
Reuters đưa tin rằng phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với đài Business FM rằng đoàn xe cứu trợ này đã được sự đồng ý của Ukraine, còn phía Kiev nói không có thỏa thuận nào với Nga về việc cứu trợ này.
Còn Tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) thì cho biết đang tìm kiếm các công ty vận tải của Mỹ và EU để đưa hàng cứu trợ đến miền đông Ukraine.
Hàng ngàn người dân ở miền đông Ukraine đang lâm cảnh đói khát, mất điện, thiếu chăm sóc y tế khi giao tranh ác liệt xảy ra liên tục tại đây. Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng bất kỳ sự can thiệp nào của Nga mà không có tư vấn với chính phủ Kiev sẽ không chấp nhận được và vi phạm luật pháp quốc tế.
Đài Rossiya 24 cho biết đoàn xe cứu trợ này sẽ giao hàng cho ICRC, nhưng đại diện ICRC khẳng định cần phải có thỏa thuận giữa hai chính phủ Nga và Ukraine về việc cứu trợ này, cũng như bảo đảm an toàn cho đoàn cứu trợ lẫn không được có lực lượng vũ trang đi kèm.
Đoàn xe chở hàng cứu trợ của Nga phải mất vài ngày để từ vùng Moscow đến biên giới Ukraine - Ảnh chụp màn hình RT
Người dân ở Donetsk và Luhansk đang đối mặt với thiếu ăn, mất điện do giao tranh ở miền đông Ukraine - Ảnh: AFP
Quân chính phủ Ukraine đang siết chặt vòng vây quân nổi dậy ở miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters
Tin Nóng

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn, bài viết hay & thông tin hữu ích ! Chiến tranh dữ quá, chiến tranh làm gì , hơn thua làm gì k biết nữa, muốn hòa bình trở lại
    ..............................................................................
    Mr. Long - NVKD của Vận tải Nguyên Lợi
    Click để xem chi tiết:
    Cho thuê xe tải 1 tấn chở hàng giá rẻ tại TPHCM hoặc Cho thue xe tai 1 tan cho hang gia re tai TPHCM

    Trả lờiXóa