CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Ukraine mở chiến dịch “chỉ điểm quân ly khai nội địa“

Đăng Bởi  - 
chien dich "chi diem quan ly khai noi dia"
Ảnh minh họa kẻ chỉ điểm

Chiến dịch “chỉ điểm quân ly khai nội địa” của một tổ chức có sự “chống lưng” của chính phủ Ukraine, theo trang tin Sputnik. Nó rất nguy hiểm, vì người ta có thể chỉ vì lý do thù cá nhân mà "vu tội làm chỉ điểm" cho người mà họ thù ghét.

Chiến dịch "chỉ điểm quân ly khai nội địa" kêu gọi người dân Ukraine “chỉ điểm” người nào ủng hộ Nga và có quan điểm chống chính quyền Ukraine.
 Có cả một đường dây nóng của Cục an ninh quốc gia (SBU) để người muốn “chỉ điểm” có thể liên lạc với chính quyền.
Và có hẳn danh sách hướng dẫn cách xác minh liệu người nào đó có phải là “quân ly khai nội địa” hay không, hay chỉ là dân thường không đáng bị nghi ngờ.
Ví dụ: “quân ly khai nội địa là kẻ vận động chống lệnh nhập ngũ, hoặc là kẻ đang chờ Putin đến. Mức kỷ luật là bỏ tù từ 7 đến 12 năm”, theo sự cảnh báo trên một truyền đơn.
Nhiều truyền đơn và bảng rao chi tiết “quân ly khai nội địa là ai” đã xuất hiện tại các thành phố Kharkov, Odesa và Slavyansk của Ukraine.
Theo nghị sĩ Senator Konstantin Kosachev ở Hội đồng liên bang Nga (Thượng viện) thì chưa có ai đáp ứng “những lời mời chỉ điểm”.
Ông nói thêm: “Một số người  đã lập những nhóm hành động, các trang web để công bố danh sách “bọn phản bội, ly khai và bọn cộng tác với quân Nga chiếm đóng”.
Ông cũng nói “cơn cuồng bài Nga” này đã được dựng nên để hợp thức hóa việc Ukraine tách hẳn khỏi Nga và thiên về phương tây:
“Tệ hại nhất là là trẻ em bị lôi vào những hoạt động trái đạo lý này”, ông nói.

chien dich
truyền đơn kêu gọi "chỉ điểm" 
 Theo trang Sputnik, chiến dịch truy lùng“chỉ điểm” này không do SBU hoặc các cơ quan chính phủ khác phụ trách.  Mà là Trung tâm truyền thông khủng hoảng Ukraine (UCMC) và tổ chức này không chối chuyện chính quyền Ukraine khuyến khích họ.
Alena Balaba là thủ lĩnh UCMC ở Odessa, nói với báo Vesti (Ukraine):
“Chiến dịch này nhận sự ủng hộ của chính phủ Ukraine. Chính quyền địa phương cho phép chúng tôi đặt bảng rao”.
UCMC phát tán thông điệp nguy hiểm của họ bằng cách sử dụng truyền đơn, biển quảng cáo, đèn đô thị  (ở các trạm xe buýt, hầm ngầm)và sóng quảng cáo trên radio.  
Sputnik còn nêu: UCMC được lập với mục tiêu cung cấp thông tin về tình hình Ukraine, nhận kinh phí do Sứ quán Mỹ ở Kiev cấp, cùng tiền của một số tổ chức phương tây khác. 
Trần Trí (theo Sputnik)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét