CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Đô đốc Pháp đòi giải tán NATO, chấm dứt chống Nga

Khi mà NATO tiếp tục tồn tại thì sẽ không có gì thay đổi và châu Âu sẽ vẫn là chư hầu của Mỹ.

Đó là khẳng định của Chuẩn Đô đốc, nhà văn Pháp Francois Jourdain khi trả lời phỏng vấn của Đài phát thanh Sputnik. Theo ông Jourdain, đã đến lúc các nước châu Âu cần phải chấm dứt sự tồn tại của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ra khỏi tổ chức này. Việc các nước châu Âu là thành viên của NATO khiến các nước này mất độc lập trong việc ra quyết định. 
Chuẩn Đô đốc Pháp cũng cho rằng, châu Âu không nên ủng hộ chính sách chống Nga của Mỹ.
Ông Jourdain nói: "Mỹ có mục đích cản trở Nga một lần nữa trở cường quốc. Đó hoàn toàn không phải là lợi ích của châu Âu, châu Âu cần phải biến Nga thành đối tác của mình vì Moskva có nhiều lợi ích chung với châu Âu… Ukraine là đất nước bị phá hủy và tham nhũng, tôi không hiểu tại sao châu Âu lại phải nhận lấy một gánh nặng như vậy".
Chuẩn đô đốc Pháp kêu gọi giải tán NATO
Chuẩn đô đốc Pháp kêu gọi giải tán NATO
Như vậy, ngày càng có nhiều ý kiến phản đối chính sách chống Nga của Mỹ. Có quan điểm tương tự ông Jourdain, Jacob Hornberger, Giám đốc Trung tâm phân tích Future of Freedom Foundation, trong một bài viết được đăng tải trên trang web của tổ chức này gần đây cũng cho rằng NATO còn tồn tại đến nay là vì Mỹ cần chống lại Nga.
Trong con mắt của những người vẫn còn tin vào khả năng bất khả chiến bại của quân đội Mỹ, Nga là "một kẻ xâm lược". Nhưng nguồn gốc của sự đối đầu giữa châu Âu với Nga hiện nay lại không bắt nguồn từ Moscow và thực tế bắt nguồn từ chính nước Mỹ, ông Hornberger nói.
Theo quan điểm của Hornberger, NATO lẽ ra nên giải tán sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc vì mục tiêu chính của nó đã hoàn thành. Tuy nhiên, không những tiếp tục tồn tại mà NATO còn bắt đầu kết nạp các nước Đông Âu, trong đó mục tiêu chủ chốt là kết nạp Ukraine để Mỹ có thể đặt căn cứ và tên lửa trên biên giới của Nga.
Sự tiếp tục tồn tại của NATO là để sản sinh ra những cuộc khủng hoảng bất tận với Nga, để giữ cho "cỏ luôn mọc" thì mọi người sẽ luôn tin vào sự bất khả chiến bại của quân đội Mỹ cũng như để người Mỹ duy trì được ngành công nghiệp quân sự cồng kềnh, lỗi thời của mình, Hornberger nhận định.
Trong khi đó, sử gia người Mỹ Steven Cohen, một chuyên gia về Liên Xô và Nga, Giáo sư trường Đại học Princeton lại chỉ ra một loạt động thái nằm trong chiến dịch chống Nga của Mỹ.
Ông dẫn chứng phát biểu của cựu Tư lệnh các lực lượng NATO ở châu Âu, Tướng Wesley Clark về việc cần thiết phải cung cấp vũ khí sát thương ngay cho Ukraine nhằm kiếm chế một "nước Nga hung hăng". 
"Đoàn xe tăng ở Praha, những phát ngôn của Tướng Clark và những người giống ông ta, những hoạt động tập trận của NATO ở Gruzia, các cố vấn Mỹ trên lãnh thổ Ukraine, việc lãnh đạo Phương Tây tẩy chay lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại Moskva, tất cả đều nằm trong chiến dịch của Mỹ chống Nga", sử gia người Mỹ khẳng định.
Minh Thái (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét