CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Bị triệt hạ, "vũ khí bí mật" của Ukraine vẫn chưa được yên?

Tỷ phú Igor Kolomoisky

Tổng công tố Ukraine Viktor Shokin cho hay, các công tố viên nước này đã mở lại cuộc điều tra vụ án có liên quan tới tỷ phú Igor Kolomoisky từ cách đây 10 năm.

    Theo hãng tin Nga Tass, năm 2005, ông Kolomoisky bị cáo buộc chủ mưu vụ tấn công nhằm vào luật sư Sergey Karpenko, trong thời điểm xung đột xảy ra quanh nhà máy Dneprospetsstal ở Zaporizhia, phía đông Ukraine.
    Đây là một trong những nhà máy dẫu đầu trong lĩnh vực sản xuất hợp kim và thép đặc biệt ở châu Âu.
    Luật sư Karpenko đã 3 lần bị đâm song may mắn thoát nạn và buộc phải rời khỏi đất nước để bảo toàn tính mạng.
    Vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Shokin là phó Tổng công tố giám sát việc điều tra.
    "Có một vài câu hỏi đối với Kolomoisky. Chúng có liên quan tới các hành vi phạm tội hình sự".
    Ông Shokin không tiết lộ liệu tỷ phú này có bị triệu tập tới để thẩm vấn và có phải là đối tượng bị điều tra hay không, mà chỉ nói rằng: "Việc triệu tập phụ thuộc vào điều tra viên, không phải tôi".
    Hồi cuối tháng 3, tỷ phú 52 tuổi Kolomoisky đã bị cách chức thống đốc vùng Dnepropetrovsk, vài ngày sau khi căng thẳng nảy sinh giữa ông này và Tổng thống Ukraine quanh luật cổ phần mới được ban hành.
    Mất quyền kiểm soát công ty dầu khí nhà nước Ukranafta do luật mới, thân tín tại công ty con bị sa thải, ông Kolomoisky đã dẫn theo hơn chục tay súng phong toả Ukranafta, phản đối quyết định mới.
    Lo ngại sức ảnh hưởng của tỷ phú này cũng như quân đội riêng mà ông ta đang sở hữu có thể làm bùng lên cuộc chiến tranh giành quyền lực nội bộ, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và không ít nghị sĩ đã tạo sức ép, buộc ông Kolomoisky nộp đơn từ chức.
    Nhiều người cho rằng, đây mới chỉ là khởi đầu trong cuộc chiến của ông Poroshenko với giới đầu sỏ chính trị trong nước.
    Trước đó, ông Kolomoisky từng là đồng minh của Tổng thống Poroshenko và được đánh giá là "vũ khí bí mật" của Ukraine.
    Ông này đã tự bỏ tiền túi ra hỗ trợ quân đội chính phủ, đồng thời gây dựng một đội quân riêng, chung tay với Kiev chiến đấu chống ly khai.
    TỔNG THỐNG UKRAINE
    PETRO POROSHENKO
    Ưu tiên hàng đầu của tôi là đấu tranh chống lại các đầu sỏ chính trị trong nước. Tôi sẽ không cho phép họ gây hỗn loạn ở bất kỳ đâu, dù là ở Kiev hay ở những thành phố khác.
    theo Đại Lộ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét