CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Pháp không tin NATO cáo buộc Nga xâm lược Ukraine

Đăng Bởi  - 
Nga xam luoc Ukraine
Một góc thủ đô Paris của Pháp

Các chính trị gia và quân đội Pháp không tin vào các cáo buộc nga xâm lược Ukraine của NATO, chuyên gia về Ukraine từ Đại học Quan hệ chiến lược Quốc tế ông Philippe Migault nói với Sputnik News.

Từ khi bắt đầu khủng hoảng Ukraine, Tổng thư ký NATO ông Anders Fogh Rasmussen và sau đó là người kế nhiệm ông là ông Jens Stoltenberg đã nhiều lần cáo buộc Nga có tham gia vào khủng hoảng Ukraine. Chỉ huy các lực lượng vũ trang NATO tại châu Âu, tướng Philip Breedlove cũng cáo buộc Nga xâm lược Ukraine.
"Người Pháp sẽ không bị lừa. Chúng tôi có nguồn thông tin riêng của mình và chúng tôi nhận thức được những gì đang xảy ra tại Ukraine", chuyên gia về Ukraine tại Pháp cho biết.
Theo ông Migault ," cũng như trái ngược với một số nước NATO Pháp không tin không tin vào khả năng Nga sẽ xâm lược các nước Baltic và Ba Lan".
"Paris đang cố làm như họ tuân theo khối NATO vì hướng đến sự đoàn kết trong liên minh đối tác. Nếu nước Pháp không mắc phải các rắc rối do các biện pháp trừng phạt Nga thì hai tàu Mistrals đã ngay lập tức được giao cho Nga", ông Migault lưu ý.
Thực vậy, thay vì đứng ngoài nhìn NATO hoạt động độc lập tại Ukraine, chính quyền Pháp và Đức đã cố gắng thúc đẩy giải quyết khủng hoảng tại Ukraine thông qua đối thoại và chính nhờ Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức thì mới có thỏa thuận Minsk vào ngày 12.2 vừa qua.
Trong vụ chậm bàn giao tàu Mistrals thì mặc dù Nga nhiều lần tuyên bố sẽ kiện Pháp, nhưng thực tế Nga lại không thúc đẩy bất cứ biện pháp nào như vậy.
Phương Tây dẫn đầu bởi Mỹ đã nhiều lần tuyên bố  cáo buộc Nga xâm lược Ukraine, vì thế nên phải áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.
Nga ngược lại bác bỏ mọi cáo buộc dính liếu đến tình hình tại miền Đông Ukraine và đòi hỏi phương Tây cũng như Ukraine cung cấp bằng chứng của những cáo buộc của mình. Đồng thời để đáp trả, Nga ra lệnh cấm nhập khẩu nông sản phương Tây vào Nga.
Kết quả là các biện pháp cấm vận lẫn nhau giữa phương Tây và Nga chỉ làm thiệt hại kinh tế của hai bên mà không giải quyết được bất cứ điều gì cho cuộc xung đột tại Ukraine.
Thiên Hà (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét