CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Tổng thống Mỹ lo ngại trước tình trạng Trung Quốc lấn lướt trên Biển Đông

Tổng thống Mỹ Obama khẳng định Washington đang lo ngại Trung Quốc muốn sử dụng “sức mạnh và ưu thế” để đẩy các quốc gia nhỏ hơn ở xung quanh ra khỏi Biển Đông. Lời tuyên bố này được đưa ra chỉ sau vài giờ Bắc Kinh đưa ra những bao biện về hành động xây đảo tại Trường Sa.
Đảo Vành Khăn (Mischief Reef ), thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam
Tốc độ cải tạo nhanh chóng của Trung Quốc ở các rạn san hô trên quần đảo Trường Sa và nhiều đảo khác trên Biển Đông đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề của Philippines, thậm chí nhiều quan chức chính phủ và quân đội Mỹ đã lên tiếng phản đối nhưng Trung Quốc vẫn bỏ qua
 
Đặc biệt, theo Reuters, phát biểu tại tòa thị chính Jamaica trong Hội nghị thượng đỉnh ở Panama, Tổng thống Mỹ khẳng định: “Nơi mà chúng tôi có quan hệ với Trung Quốc là nơi là Bắc Kinh không tuân thủ các chuẩn mực và quy tắc quốc tế. Một đất nước đã lợi dụng ưu thế tuyệt đối và sức mạnh để dồn các nước khác vào thế yếu. Chúng tôi nghĩ rằng điều này hoàn toàn có thể giải quyết bằng ngoại giao song Philippines và Việt Nam không có sức mạnh bằngTrung Quốc, nhưng không có nghĩa là họ bị gạt sang một bên”.
 
Trung Quốc từng tuyên bố giá trị năng lượng ở vùng biển Đông khá giàu có, thêm vào khoảng 5 nghìn tỷ USD/năm giá trị thương mại. Phía Trung Quốc từng lên tiếng yêu cầu Mỹ không được đứng về phía nào trong cuộc tranh chấp này song Washington không ngừng gióng những hồi chuông cảnh báo tinh trạng Bắc Kinh đang khai hoang đất trái phép ở Biển Đông, xây dựng những hòn đảo nhân tạo để tạo bệ đỡ cho các hoạt động quân sự trong thời gian tới.
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét