CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Người dân Ukraine muốn biểu tình phản đối chính quyền Poroshenko

Đăng Bởi  - 
Nguoi dan Ukraine
Người biểu tình tại Kiev

Số người dân Ukraine sẵn sàng để xuống đường nhằm phản đối sự suy thoái kinh tế tại Ukraine hiện nay là lớn nhất trong hàng thập kỷ qua, tuy nhiên hiện nay chưa có một thủ lĩnh chính trị đứng ra tổ chức các cuộc biểu tình này, một chuyên gia về chính trị Ukraine cho biết ngày 10.4.

"Bây giờ, nguy cơ có một cuộc biểu tình quy mô lớn hơn so với cuộc biểu tình Maidan (Maidan là tên Quảng trường ở Kiev, nơi là biểu tượng của cuộc biểu tình ở Ukraine đã lật đổ Tổng thống Yanukovych khi ông từ chối thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu hồi tháng 11.2013): Khoảng từ mười đến mười lăm phần trăm người dân Ukraine đã sẵn sàng xuống đường bày tỏ phản đối của họ", ông Ruslan Bortnik, Giám đốc Viện Phân tích và Quản lý chính sách Ukraine, cho biết . 
Ông cho biết thêm rằng tỉ lệ người sẵn sàng xuống đường biểu tình như vậy là cao nhất trong 10 năm qua. Đồng thời, ông Bortnik cho rằng sở dĩ mà tình hình tồi tệ như vậy nhưng người Ukraine chưa tổ chức đấu tranh đường phố là vì không có người lãnh đạo thật sự. "Không có người lãnh đạo nào có thể sử dụng lợi thế này từ những người biểu tình tiềm năng", vì những hành động của chính quyền Ukraine hiện nay, ông Bortnik cho biết.
"Bất cứ người nào có khả năng lãnh đạo phong trào phản đối ngay lập tức sẽ bị trù dập, bằng mọi cách từ các cơ quan chức năng nên sẽ không thể có một lãnh tụ Maidan như hồi còn thời ông Viktor Yanukovych", nhà nghiên cứu cho biết lý do tại sao hiện nay không có lãnh đạo đối lập tại Ukraine.
Konstantin Bondarenko, Giám đốc Quỹ chính trị Ukraine, cho biết những căng thẳng trong xã hội Ukraine có thể tạo nên một kịch bản phát triển giống Haiti. "Tình hình ở Ukraine có thể trở thành một kịch bản giống Haiti, khi chính phủ sử dụng một tầng lớp đặc biệt sẽ tiêu diệt bất cứ biểu hiện tư tưởng đối lập nào và giữ không cho bất cứ biểu hiện bất mãn xã hội nào lọt ra ngoài", ông nói
Giá tiêu dùng ở Ukraine đã tăng 45,8% kể từ hồi tháng 3.2014, trong khi lương thực tế tại Ukraine giảm 5,6%.Theo Quỹ Bảo hiểm bắt buộc của Nhà nước đối với tình trạng thất nghiệp, số người dân Ukraine không có việc làm thường xuyên lên tới gần năm triệu người.
Thiên Hà (theo Itar Tass)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét