CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Hà Lan đang “găm” 147 tài liệu có liên quan đến MH17

 Ủy ban điều tra của Hà Lan tuyên bố đang giữ bí mật 147 tài liệu quan trọng liên quan đến vụ chiếc Boeing 777, chuyến bay MH17 bị rơi ở Donetsk-Ukraine.

Vụ máy bay Boeing 777 thuộc chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia trôi qua đã gần 1 năm nhưng đằng sau nó còn rất nhiều bí ẩn, đặc biệt là những dữ liệu liên quan trực tiếp đến việc chiếc máy bay bị ai bắn rơi và bắn bằng vũ khí nào.
Chính phủ Hà Lan cũng đã công bố một số dữ liệu được thu thập trong cuộc điều tra vụ chuyến bay MH17 bị bắn rơi một cách bí ẩn trên bầu trời Donetsk ở miền đông Ukraine năm 2014. Tuy nhiên, 147 tài liệu quan trọng nhất trong đó chưa được công khai.
Chiếc Boeing 777/MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Donetsk ngày 17-7-2014
Chiếc Boeing 777/MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Donetsk ngày 17-7-2014
Chiếc máy bay dân dụng Boeing-777 của Malaysia Airlines thực hiện chuyến bay Amsterdam-Kuala Lumpur đã bị bắn rơi xuống một khu vực thuộc tỉnh Donetsk - miền đông Ukraine, ngày 17 tháng 7 năm ngoái. Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến không ai trong số 298 người trên máy bay sống sót.
Bản báo cáo sơ bộ của Ủy ban điều tra Hà Lan cho biết, chiếc Boeing-777 bị vỡ tan trong khi đang bay vì "những hư hại cấu trúc bởi tác động của vô số các vật thể nhỏ có năng lượng cao từ bên ngoài", nhưng nguồn gốc của các đối tượng này chưa thể xác định.
147 tài liệu quan trọng chưa được công khai có liên quan tới một số khía cạnh rất quan trọng như bảo vệ thông tin cá nhân, đặc biệt họ tên và số điện thoại những nhân vật có liên quan. Cùng với các mảnh vỡ, đây là những thông tin quan trọng nhất, có tính chất quyết định đến kết quả điều tra.
Ông Dick Skoof, một quan chức về  an ninh và chống khủng bố của Hà Lan cho biết, để đảm bảo bí mật cho quá trình điều tra, những dữ liệu này chỉ những nhân vật có trách nhiệm trong "nội bộ" cơ quan an ninh được phép tiếp cận và không được công bố rộng rãi trước các phương tiện thông tin đại chúng.
Mới đây, vào hôm 4-4, Nhà báo Hà Lan Yost Nemyuller - tác giả một cuốn sách viết về thảm kịch này đã tuyên bố rằng, việc điều tra vụ máy bay Boeing 777 rơi trên bầu trời thành phố Donetsk, thuộc miền đông Ukraine của Ủy ban điều tra Hà Lan là “không đáng tin cậy”.
Trae lời phỏng vấn của Hãng thông tấn Nga TASS, nhà báo Hà Lan Yost Nemyuller cho rằng, cuộc điều tra mà Viện Công tố Hà Lan đang tiến hành cần được chuyển lên cấp độ quốc tế cao hơn, dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc với sự tham gia của Nga và Hoa Kỳ.
Ông nhấn mạnh rằng, các chuyên viên điều tra phải có quyền yêu cầu tất cả những thông tin cần thiết. Tất nhiên, nếu làm được như vậy chưa chắc đã giải quyết được mọi vấn đề, bởi vì trong vụ việc pha trộn cả chính trị, nhưng ít nhất nó cho người ta thấy rằng, vụ việc được điều tra công bằng và khách quan hơn.
Gần 1 năm sau, Ủy ban điều tra của Hà Lan vẫn chưa đưa ra kết quả điều tra cuối cùng
Gần 1 năm sau, Ủy ban điều tra của Hà Lan vẫn chưa đưa ra kết quả điều tra cuối cùng
Tuyên bố của nhà báo Hà Lan được đưa ra trong bối cảnh một kênh truyền hình nước này phát một bản tin cho rằng chiếc Boeing thực hiện chuyến bay MH17 rơi ở miền đông Ukraine ngày 17 tháng 7 năm 2014 là do bị tổ hợp tên lửa phòng không Nga "Buk” bắn hạ.
Kênh truyền hình RTL của Hà Lan thông  báo rằng phóng viên của kênh này mang về nước những mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi. Theo tin đưa trên kênh này, họ đã mời các chuyên viên quốc tế đã tiến hành kiểm nghiệm những mảnh vỡ và xác định rằng hư hại gây ra do vụ nổ tên lửa "Buk".
Ngay sau đó, Hội đồng An ninh Hà Lan đã phản bác thông báo của kênh truyền hình RTL và nhấn mạnh rằng, việc điều tra của phóng viên RTL mang tính chất “võ đoán chủ quan” vì trong đó chứa “lời khẳng định một chiều không chính thống” rằng mảnh vỡ máy bay mà họ có đích thị là của chiếc Boeing/MH17 “bị tên lửa Nga bắn rơi”.
Đáp lại, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng, chỉ mình Moscow đơn độc kêu gọi công bố chí ít là kết quả của giai đoạn chuyển tiếp này, còn phương Tây dường như bỏ quên cuộc điều tra vụ máy bay MH17, thậm chí còn sử dụng nó như một công cụ để bôi nhọ hình ảnh của Nga.
Huy Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét