CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

IS đã tới sát, Nga có đổi lời?

Tình báo Nga cảnh báo về việc nhóm Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng đang gia tăng ảnh hưởng đến khu vực Bắc Kavkaz

Theo TASS, ngày 10/4, một quan chức tình báo cấp cao của Nga cảnh báo về ảnh hưởng tiềm tàng của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đối với nước này.
Truyền thông Nga dẫn lời Tướng Sergei Smirrnov, Phó Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) cho biết IS “đang bắt đầu xâm nhập vào các tổ chức khủng bố” tập trung vào hoạt động ở khu vực Bắc Kavkaz có đa số người Hồi giáo sinh sống của Nga.

Vị quan chức này cũng cho biết các cơ quan tình báo Nga ước tính có khoảng 1.700 công dân Nga đang chiến đấu bên cạnh IS tại Syria và Iraq song lưu ý rằng con số này có thể còn cao hơn.
Các tay súng của tổ chức khủng bố IS
Các tay súng của tổ chức khủng bố IS
Phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Cơ cấu vùng chống chủ nghĩa khủng bố của Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO) diễn ra ở thủ đô Tashkent của Uzberkistan, ông Smirrnov nói: “Theo dữ liệu của FSB, có khoảng 1.700 người Nga có liên quan tới các hoạt động của IS."
Ngoài ra, ông Smirnov cho rằng IS đã cố tuyển mộ người tại vùng Bắc Kavkaz và nhấn mạnh “đây là một chiều hướng cực kỳ nguy hiểm” khi tổ chức này đang nỗ lực mở rộng vùng ảnh hưởng.
Phiên họp của hội đồng trên nhằm tập trung vào các vấn đề liên quan tới cuộc chiến chống IS, đặc biệt là việc trao đổi thông tin giữa các nước thành viên SCO.
Trước đó, hồi tháng 9/2014, Tổ chức khủng bố IS cũng đã phát đi lời kêu gọi thánh chiến nhằm cả vào nước Nga, thậm chí còn đe dọa ám sát ông Putin bởi nhà lãnh đạo này đang hậu thuẫn cho chính quyền Iran và Syria ở Trung Đông.
Hiện IS đang bắt đầu nhắm mũi kiếm Thánh chiến của mình đến nước Nga, tuy nhiên, Moscow vẫn bảo lưu quan điểm không tham gia vào liên minh chống khủng bố mà Mỹ mới thành lập trong tập thể khoảng 60 nước. Trong đó, Mỹ đảm nhiệm vai trò lãnh đạo.
Hồi cuối tháng 9/2014, Tổng thống Obama từng mời trực tiếp Tổng thống Putin về việc nước Nga tham gia liên minh này. Ông Obama phân tích, căn cứ quân sự của Nga ở Syria có thể là nơi không kích phiến quân IS hiệu quả nhất. Tuy nhiên Nga đã từ chối thẳng.
Việt Dũng (Tổng hợp VN+, ĐVO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét